Bộ Tài Chính đề nghị xác định người gây oan cho ông Nén để trả lại nhà nước 10 tỷ đồng

(PLO) - Bộ Tài Chính đang đề nghị TAND Tối cao xác định những người đã gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén, trên cơ sở đó để 'đòi' lại số tiền 10 tỷ đồng đã đến bù oan sai.
Bộ Tài Chính đề nghị xác định người gây oan cho ông Nén để trả lại nhà nước 10 tỷ đồng

Như báo PLVN đã đưa tin: Bộ Tài chính đã chấp nhận đề nghị của TAND Tối cao về việc cấp kinh phí hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén. Số tiền này được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương đã được Quốc hội phê duyệt.

Theo thông tin trên Vnexpress, cùng với việc quyết định chi trả tiền bồi thường cho ông Hỳnh Văn Nén, Bộ Tài chính cũng đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận (nơi xét xử ông Nén) "xác định trách nhiệm hoàn trả số tiền" đối với người thi hành công vụ gây oan sai.

Việc này được thực hiện theo Thông tư liên tịch của Bộ Tư pháp - TAND Tối cao - VKSND Tối cao. Theo đó, TAND Tối cao có trách nhiệm đôn đốc việc bồi hoàn và gửi kết quả cho Bộ Tài chính.

Trao đổi với VnExpress, thẩm phán Trần Thị Thiên Hương - Phó chánh Tòa Hành chính - TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị chưa nhận được tiền nên chưa thực hiện việc bồi thường cho ông Nén, chưa xem xét việc truy trách nhiệm bồi hoàn.

"Việc yêu cầu những người gây oan sai hoàn trả tiền bồi thường sẽ được thực hiện theo quy định của Luật bồi thường Nhà nước", bà Hương nói./.  

Đọc thêm