Bóc gỡ đường dây làm giả các loại giấy tờ

(PLO) - Ngày 13/12, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Bá Toàn (SN 1988, trú tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc) và Dương Xuân Huyền (SN 1962, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh) về hành vi “làm giả giấy tờ của tổ chức, cơ quan nhà nước”. 
Số tang vật thu giữ được trong chuyên án
Số tang vật thu giữ được trong chuyên án

Sau một thời gian theo dõi, ngày 27/11 Công an huyện Nghi Lộc đã mật phục bắt quả tang đối tượng Phùng Bá Toàn khi đang giao một số giấy tờ giả như CMND, Bằng tốt nghiệp cao đẳng, bảng kết quả học tập... Phùng Bá Toàn khai nhận những giấy tờ trên là giấy tờ giả do một đối tượng khác cung cấp.

Từ lời khai, Ban chuyên án tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với hai đối tượng Nguyễn Công Ứng (SN 1949, trú tại xã Phúc Thọ, Nghi Lộc) và Dương Xuân Huyền (SN 1962, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh. 

Ứng khai nhận, số giấy tờ giả đưa cho Toàn là do Nguyễn Thị Hương (SN 1954, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) làm đưa cho Ứng. Còn theo lời khai của Dương Xuân Huyền, thì do quá trình Huyền làm nghề in nên có kiến thức về kỹ thuật in, Huyền tự làm giả các tài liệu nêu trên đưa cho Phùng Bá Toàn bán kiếm tiền tiêu xài.

Ban chuyên án đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hương, thu được nhiều giấy tờ nghi là giả tuy nhiên đối tượng quanh co chối tội cho rằng mình không phạm tội. Chuyên án đang được đấu tranh mở rộng.

Đọc thêm