Bóp cổ cảnh sát “giải vây”, ba người bị khởi tố

(PLO) - Cảnh sát vừa khởi tố hành vi chống người thi hành công vụ  đối với ba người trong vụ người phụ nữ bóp cổ cảnh sát "giải vây" cho em trai lấy xe máy vi phạm. 
Xe máy vi phạm tại CQĐT
Xe máy vi phạm tại CQĐT

Ngày 4/4, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh Quyên (SN 1989), Nguyễn Văn Chiến (SN 1983 chồng Quyên) và Nguyễn Minh Quân (em trai Quyên), đều trú tại tại phường Bến Thủy, TP.Vinh về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 24/3, tổ công tác Công an phường Trường Thi làm nhiệm vụ phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy hiệu SH BKS 37B2 - 658.64 không có gương chiếu hậu bên trái, liền ra hiệu dừng xe kiểm tra. Người điều khiển được xác định là xe là Nguyễn Thị Minh Quyên, người này không xuất trình các giấy tờ liên quan nên bị lập biên bản vi phạm.

Quyên không chịu ký vào các biên bản mà nói chờ gọi chồng là Nguyễn Văn Chiến, em trai Nguyễn Minh Quân và mẹ ruột đến hiện trường. Tại đây, những người này có lời nói xúc phạm các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ, chồng Quyên giật tờ giấy ghi biên bản vi phạm từ tay công an, bà xông đến bóp cổ một cán bộ công an để em trai lấy xe vi phạm chạy thoát. Sau đó, tất cả lên xe rời khỏi hiện trường, vụ việc này được một người dân quay lại bằng ĐTDĐ. 

Công an phường Trường Thi đã báo cáo Công an TP.Vinh, các đối tượng liên quan được triệu tập để lấy lời khai sau đó, hiện Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Minh Quân bị tạm giam, riêng bà Nguyễn Thị Minh Quyên được cho tại ngoại do đang mang thai.

Đọc thêm