Cả nhóm xộ khám vì đòi nợ kiểu xã hội đen

(PLVN) -Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự, Khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với nhóm của Nguyễn Hữu Đông (SN 1982, ngụ tỉnh Bình Phước) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Ảnh mang tính chất minh họa.
Ảnh mang tính chất minh họa.

Ngoài Đông còn có Nguyễn Hồng Khanh (SN 1976), Nguyễn Văn Lên (SN 1986), Huỳnh Ngọc Khải (SN 2001) và 2 vợ chồng Lù Phóng Đạt (SN 1976), Hồ Thị Moi (SN 1979, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) cũng bị bắt về hành vi trên.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Quyết (ngụ xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) từng sinh sống ở Bình Phước nên quen biết với vợ chồng Moi và được nhờ giữ tiền giúp. Năm 2019, vợ chồng Quyết chuyển đến Đắk Nông sinh sống nên Moi nhiều lần đòi lại số tiền của mình khiến hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

Tháng 8/2019, Quyết có viết giấy xác nhận mượn của Moi số tiền 200 triệu đồng, cam kết vào ngày 20/12 mỗi năm sẽ trả 50 triệu đồng, Đến tháng 12/2019, anh Quyết đã trả cho Moi số tiền 50 triệu đồng như giao hẹn.

Tuy nhiên, Moi muốn nhanh chóng đòi hết số tiền 150 triệu còn lại nên đã tìm đến nhóm của Đông để thuê đòi nợ cho mình với tỷ lệ ăn chia là 50-50. Từ tháng 1-3/2020, hai vợ chồng Moi nhiều lần dẫn nhóm của Đông đến nhà Quyết để đe dọa, gây áp lực về tinh thần, ép buộc anh Quyết giao tiền.

Cụ thể, tháng 1/2020, Đông cùng đồng bọn đã tìm đến nhà, cưỡng chế đưa Quyết lên ô tô chở về Bình Phước để đánh đập, đe dọa, ép buộc trả nợ. Vì lo sợ, Quyết đã liên hệ người quen nhờ giúp đỡ và trả số tiền 150 triệu đồng cho Đông. Nhưng sau đó, vợ chồng Moi tiếp tục thuê Đông đứng ra đòi số tiền 125 triệu đồng mà Moi cho rằng vợ Quyết còn nợ nhưng không có giấy tờ chứng minh. Đông đồng ý nên cùng Khanh, Lên và vợ chồng Moi tiếp tục đến nhà Quyết đòi nợ nhưng Quyết không đồng ý trả. Sau đó, Đông nhiều lần gọi điện gây áp lực để anh Quyết phải trả tiền.

Ngày 16/3/2020, nhóm của Đông lại đến nhà Quyết gây áp lực để đòi nợ. Vì lo sợ Đông tiếp tục dùng vũ lực nên Quyết đã giao cho Đông số tiền 15 triệu đồng. Cùng lúc này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã phát hiện, bắt quả tang và tiến hành điều tra, xử lý nhóm của Nguyễn Hữu Đông vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”./.

Đọc thêm