Cán bộ ngân hàng giúp công an ngăn chặn một vụ lừa đảo mạo danh cán bộ công an

(PLVN) - Công an TP Hà Nội cho biết, cán bộ ngân hàng đã phát hiện, giúp cơ quan chức năng ngăn chặn một vụ mạo danh cán bộ ccông an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cán bộ ngân hàng giúp công an ngăn chặn một vụ lừa đảo mạo danh cán bộ công an

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15h30' ngày 07/10/2020, nhân viên chi nhánh ngân hàng Eximbank  tại Hà Đông đã phát hiện 1 khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị lừa đảo. Ngay lập tức, nhân viên ngân hàng đã báo Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc và xác định người tới giao dịch là bà Nguyễn Thị Đ (SN: 1963; HKTT: Thanh Oai)

Bà Đ. cho biết, trước đó mình có nhận được cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ Công an nói bác liên quan tới một vụ ma túy, yêu cầu bác Đ chuyển 180 triệu đồng tiền vào tài khoản để điều tra nếu không sẽ bị bắt giữ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ Công an phường đã giải thích rõ cho bà Đ về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã nhiều lần cảnh báo với người dân về tình trạng lừa đảo qua điện thoại.

Cơ quan công an cho biết nếu cần làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương, tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân: Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục tuyên truyền cho người thân và gia đình biết về các thủ đoạn lừa đảo trên.

Đọc thêm