Cán bộ quản lý thị trường bị tố siết cổ tài xế cướp ô tô

Tối  24/12, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau xác nhận việc Công an tỉnh Kiên Giang đến đơn vị tìm hiểu về  ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi) vì ông Hiền bị tố là nghi can cướp xe ô tô.
Ông Hiền đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Công an TP HCM
Ông Hiền đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Công an TP HCM
Thanh Niên đưa tin, ông Hiền đang được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Kiên Giang và đã qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng nhưng chưa tiếp xúc được và bị lực lượng công an giám sát 24/24.
Theo lãnh đạo Chị cục QLTT, ông Hiền trước đó làm ở Đội quản lý thị trường đóng tại huyện Ngọc Hiển. Nhưng do ông Hiền vi phạm quy chế ngành là mượn tiền của doanh nghiệp, lại bị tố cướp tiền nên bị rút về phòng tổ chức chờ kỷ luật.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, ngày 21/12, ông Hiền liên hệ với anh Nguyễn Ngọc Hạp (ngụ phường 6, TP. Cà Mau) để thuê xe đi Kiên Giang công tác. Đúng giờ hẹn là 2 giờ ngày 23/12, anh Hạp đến nhà riêng rước ông Hiền bằng xe ô tô Innova 7 chỗ biển số 69A 01494.
Khoảng 3h30, khi xe đến xã Đông Hòa của huyện An Minh (Kiên Giang), ông Hiền được cho là dùng dây quàng từ sau ra trước để siết cổ tài xế.
Trong lúc giằng co, anh Hạp chụp được ống sắt của ông Hiền mang theo và xô xát, ống sắt có gắn con dao, sau đó dao đâm trúng ngực ông Hiền.
Bị anh Hạp đâm trọng thương, ông Hiền buông tay ra và anh Hạp chạy ra ngoài kêu cứu. Khi công an xã đến nơi phát hiện ông Hiền bất tỉnh nên đưa nghi can này đến bệnh viện cấp cứu.
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, ông Hiền nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng, ngực có hai vết thương, mạch và huyết áp bằng 0.
Theo tìm hiểu của báo Công an TP HCM, khoảng tháng 7/2015, ông Hiền bị tố giác có hành vi cướp tài sản của một y sĩ. Theo đơn của nạn nhân, trước đó, Hiền tìm đến phòng khám tư nhân để mượn tiền nhưng vị bác sĩ này từ chối.
Hôm sau, ông Hiền đến khám bệnh. Khi y sĩ đang đo huyết áp cho Hiền thì Hiền nhảy ra xô xát. Vị y sĩ chạy ra ngoài hô cướp. Cơ quan chức năng tiến hành xác minh, nạn nhân rút đơn tố giác, Hiền bị rút về Phòng tổ chức tại Chi cục QLTT tỉnh Cà Mau.
Một cán bộ QLTT từng công tác chung với ông Hiền cho rằng, ông Hiền thường khó khăn về tiền bạc. Đến nay, lực lượng Công an huyện An Minh vẫn túc trực tại bệnh viện canh giữ Hiền 24-24.
Vụ việc được Công an Kiên Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm