Cảnh báo loại ma tuý mới “đội lốt” bột pha nước xoài giải khát

(PLVN) - Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh, đã phát hiện loại ma túy mới tên là Bromazepam ngụy trang dưới dạng gói bột pha nước giải khát, còn gọi là nước xoài. Loại bột này pha vào nước để uống sẽ tạo ảo giác, nâng cao khả năng sinh lý, mục đích nhắm vào giới trẻ.


Cảnh báo loại ma tuý mới “đội lốt” bột pha nước xoài giải khát

Trung tá Nguyễn Duy Khương, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 5 cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận 5 vừa khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1999, sinh viên một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trước đó, qua kiểm tra, công an thu giữ hộp giấy bên trong có một gói nilon chứa chất bột màu vàng nghi là ma túy nên đưa Đạt về trụ sở Công an phường 9 (quận 5) để làm rõ.

Kết quả giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho thấy số chất bột màu vàng thu giữ được là ma túy ở thể rắn, thuộc loại Bromazepam. Theo Trung tá Nguyễn Duy Khương, bromazepam là loại ma túy đã có trong danh mục nhưng được ngụy trang theo một cách hoàn toàn mới. Loại ma túy dạng bột này được pha vào nước để uống, tạo ảo giác lâng lâng và nhất là tăng khả năng quan hệ tình dục cho người sử dụng.

Tuy nhiên, bromazepam thường được sử dụng trong lĩnh vực y khoa, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ vì có thể gây nghiện. Dù được sử dụng trong y tế nhưng nếu sử dụng bromazepam trong thời gian dài thì nó như một loại ma túy gây nhiều tác hại như: dễ kích thích, nhịp tim nhanh, gây ảo giác, hay đổ mồ hôi, lo sợ vô cớ...

Đáng nói, loại ma túy mới này với mẫu mã bao bì được ngụy trang như các gói bột “nước xoài” và có thể hoà tan với nước để uống nên rất dễ nhầm là nước giải khát. Những sản phẩm như vậy có thể gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong phát hiện, ngăn chặn.

Đọc thêm