Cảnh báo: Loại ma túy mới xuất hiện tại Hà Nội

Công an Hà Nội đang điều tra vụ mua bán trái phép “nấm thức thần”, một loại cây chứa chất ma tuý lần đầu phát hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội...

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, khoảng 16h30 ngày 7/6, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trước số 1 Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa. Đối tượng được xác định là Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại Tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa). 

Tang vật thu giữ là 1 túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô.

Đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương cùng tang vật. Ảnh: Công an TP Hà Nội
Đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương cùng tang vật. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Phương khai, nấm trên là "nấm thức thần", một loại cây chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần. 

Phương đã lên mạng internet tìm hiểu và biết "nấm thức thần" có chứa chất "Psilocybine" là một chất ma túy gây ảo giác. Khoảng tháng 3/2020, Phương nghiên cứu quy trình và mua được phôi nấm này về trồng tại nhà. Đến tháng 5/2020, Phương thu được khoảng 300 gram nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30 gram đem rao bán. Chiều 7/6, khi Phương đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.

Qua giám định, số nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng là 26,458 gam.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 1 thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, 1 túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm.

Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Đọc thêm