Cảnh sát dẫn đoàn bắt cướp, trả lại tài sản cho người dân

(PLO) - Thấy người dân hô hoán “cướp”, 4 cảnh sát thuộc đội Tuần tra dẫn đoàn (phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - C.a TPHN) lập tức đuổi theo, bắt gọn tên cướp cùng tang vật...

Vào khoảng 14h ngày 21/9/2016, Tổ công tác của đội tuần tra dẫn đoàn (PC67, CATP Hà Nội) gồm các đồng chí Thượng úy Phạm Quốc Huy (Tổ trưởng), Trung úy Nguyễn Tuấn Anh, Thiếu úy Nguyễn Văn Chiến và Thiếu úy Nguyễn Trung Dũng đang tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 5 thuộc địa bàn quận Long Biên thì phát hiện người dân đang tri hô “cướp” và một nam thanh niên điều khiển xe máy phóng nhanh (đối tượng tình nghi). 

Nhận thấy tình hình cấp bách, Tổ công tác nhanh chóng triển khai đội hình để vây bắt đối tượng tình nghi. Đuổi được một đoạn thì đối tượng tình nghi chạy vào trong sân golf để trốn trong kho xe chở người và dụng cụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vu, tổ công tác đã đánh lạc hướng để đối tượng tình nghi tự đi ra. Khi đối tượng chạy ra gần cổng, tổ công tác đã bố trí lực lượng, phối hợp cùng bảo vệ sân golf quật ngã và đưa về trụ sở công an phường Phúc Đồng (Long Biên – Hà Nội) để tạm giữ và lấy lời khai.

Đối tượng Đinh Văn Phong tại trụ sở công an Phường Phúc Đồng - Long Biên - Hà Nội
Đối tượng Đinh Văn Phong tại trụ sở công an Phường Phúc Đồng - Long Biên - Hà Nội

Khi về đến trụ sở, công an Phường đã khám xét và thu được: 01 xe máy Wave honda màu đen mang BKS 29D1.33708, không có GPDK xe, ổ khóa có dấu hiệu mở bằng vam, 01điện thoại Galaxy S5 màu trắng, 01 vam phá khóa.

 

Các tang vật thu giữ được tại trụ sở công an
Các tang vật thu giữ được tại trụ sở công an

Qua công tác điều tra ban đầu, đối tượng khai tên Đinh Văn Phong sinh năm 1983 hiện đang trú tại Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội.

Sau khi được trao lại tài sản bị mất là chiếc điện thoại Galaxy S5, chị Hương (người bị hại) vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong tổ công tác tuần tra dẫn đoàn ngày hôm nay.

Trong thời gian qua, Đội tuần tra dẫn đoàn nói chung, các tổ công tác của Đội tuần tra dẫn đoàn nói riêng không những hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao mà còn có nhiều hành động hết sức ý nghĩa , góp phần cho xã hội phát triển và mang lại bình yên cho người dân. 

Đọc thêm