Cắt cổ tài xế xe ôm, hai thanh niên sa lưới

(PLO) - Hôm qua (7/9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố Trần Xuân Tiệu (SN 1996) và Trương Xuân Tư (SN 1999, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản diễn ra trên địa bàn.
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.
Khoảng hơn 20h ngày 26/8, khi anh Nguyễn Văn Phụng (SN 1967, quê Quảng Nam) đứng đón khách ở khu vực chợ Nông sản Thủ Đức thì có một người cùng làm nghề xe ôm chở theo hai thanh niên phía sau chạy tới hỏi đường đi đến vòng xoay An Phú (ngụ phường An Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Phần vì đường xa, trời tối, phần vì không rành đường sá dưới Bình Dương nên người đồng nghiệp này mới nhờ anh Phụng chở hai vị khách về khu vực trên với giá 200.000 đồng.
Khi chạy đến bùng binh, hai thanh niên kêu anh Phụng chở đến một đoạn đường vắng tanh, tối om, không bóng người. Có vẻ lo lắng, anh Phụng mới hỏi “đã tới chưa” thì ngay lập tức từ phía sau có một con dao đâm vào lưng anh Phụng. Tiếp đến, một thanh niên đưa dao lên cổ rồi cứa mạnh một phát khiến máu chảy túa ra. Thấy vậy, anh Phụng đã nhảy khỏi xe và tìm cách thoát thân, vừa bỏ xe chạy, vừa la hét mong ai đó đến cứu. Sợ bị phát hiện, hai đối tượng tìm đường tẩu thoát.
Khi người dân chạy đến thì anh Phụng đã kiệt sức, hơi thở rất yếu và mất rất nhiều máu, thân thể bị một vết đâm xuyên lưng và một vết cắt trên cổ rất sâu. Người dân đã nhanh chóng đưa anh Phụng đi cấp cứu kịp thời nên anh Phụng đã giữ được tính mạng.
Nhận được tin phản ánh, lực lượng bảo vệ, dân phòng khu phố Tân Phước (phường Tân Bình, TX.Dĩ An) đã tức tốc đến hiện trường, phối hợp cùng cảnh sát và người dân truy lùng hai tên cướp.
Đến 21h cùng ngày, hai bảo vệ dân phòng là anh Lê Thanh Thiện và anh Nguyễn Văn Bảo truy tìm ra tung tích một đối tượng là Trương Xuân Tư nên đã huy động lực lượng bao vây, truy đuổi khi y ẩn nấu trong khu dân cư.
Tại cơ quan điều tra, qua tranh đấu, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi táo tợn của mình. Ngày 27/8, cơ quan điều tra tiếp tục tóm gọn tên Tiệu khi đang trên đường trở về phòng trọ. Tại cơ quan công an, Tiệu cũng khai nhận chính mình là người trực tiếp cầm dao đâm và cứa cổ anh Phụng.
Được biết cả hai đối tượng đều bỏ học từ rất sớm, ăn chơi lêu lổng, bỏ nhà vào Bình Dương sinh sống, cùng thuê một phòng trọ tại khu vực phường Đông Hòa (TX.Dĩ An).
 Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai để  xử lý các đối tượng theo pháp luật./.

Đọc thêm