Cắt vòi bạch tuộc ổ nhóm buôn ma túy rởm

(PLO) - Sau nhiều tháng điều tra, hôm qua (5/6), Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47, Công an TP.HCM) đã đánh sập đường dây mua bán ma tuý tổng hợp với số lượng lớn tại TP.HCM, khởi tố 16 đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý”. 
Cắt vòi bạch tuộc ổ nhóm buôn ma túy rởm
Nguyễn Viết Huỳnh (35 tuổi, ngụ Hải Phòng) được xem là đối tượng cầm đầu của đường dây này; các thuộc hạ gồm Nguyễn Quốc Khánh (33 tuổi, Hà Nội), Trần Hùng Kiệt (tự Vy, 30 tuổi, ngụ quận 1), Châu Minh Tuấn (tự Tuấn “Hitle”, 43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lâm Quốc Đạt (Đạt “ma”, 29 tuổi).
Vào đầu năm 2014, TP.HCM xuất hiện nhiều tiệm cầm đồ, cho vay nặng lãi do các tay anh chị có máu mặt ở Hải Phòng làm chủ. Nổi cộm trong số này là Nguyễn Viết Huỳnh (35 tuổi). Vợ mất sớm, Huỳnh từ Hải Phòng vào quận 10 (TP.HCM) làm ăn và chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Thùy Dương (22 tuổi, quê Quảng Ngãi). Luôn xuất hiện trong bộ cánh sang trọng trên những chiếc xe đắt tiền, cặp vợ chồng “hờ” thường đến bar, vũ trường thư giãn mỗi khi đêm đến. 
Qua điều tra, các trinh sát PC47 phát hiện Huỳnh không đến đây vui chơi mà để móc nối bán ma tuý. Nhận được sự chỉ đạo của trưởng ban chuyên án - Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó Giám đốc Công an TP.HCM), các trinh sát được phân công đeo bám, theo sát đường đi nước bước của những đối tượng liên quan đến đường dây mua bán ma tuý từ Hải Phòng.
Mua hàng của Huỳnh có Kiệt “Pê đê”. Dưới vỏ bọc “chuyên gia” trang điểm cho giới nghệ sĩ, Kiệt thường đến các quán bar, vũ trường cung cấp ma tuý tổng hợp. Do “hàng” của Huỳnh kém chất lượng, Kiệt chuyển sang làm ăn với Khánh, một chủ tiệm cầm đồ ở quận Tân Phú. Kiệt mát tay buôn bán nên chỉ vài ngày lại đặt hàng từ Hải Phòng. Tuy nhiên, Kiệt cũng rất ma mãnh khi liên tục thay đổi địa điểm nhận hàng. Điều đặc biệt, Kiệt chỉ nhận hàng vào ban đêm. Vào nửa đêm 25/4, phát hiện một thanh niên ôm valy đến nhà Kiệt, các trinh sát nhanh chóng khống chế, bắt quả tang gần 2,5kg ma tuý đá và ketamin (ma tuý tổng hợp). 
Từ lời khai của Kiệt, Khánh bị bắt giữ cùng gần 1.000 viên thuốc lắc. Khám xét nơi ở của Khánh, công an tịch thu thêm 2.397 viên thuốc lắc, hơn 1,1kg ma tuý đá và ketamin. Một mũi trinh sát khác cũng ập vào khách sạn nơi Tuấn “Hitle” cùng đàn em đang trú ngụ, thu giữ hàng trăm gram ma tuý tổng hợp cùng heroin. 
Quyết tâm bắt gọn mẻ lưới, các mũi trinh sát cùng lúc ra quân. Tại ngã ba Trường Sơn – Hồ Bá Kiện (quận 10), Huỳnh cùng vợ “hờ” bị bắt quả tang khi đang giao 50 viên thuốc lắc. Khám xét nhà Huỳnh, cảnh sát thu thêm hàng trăm viên nén có trọng lượng hơn 1kg ma tuý đá, thuốc lắc cùng 719gram chất phức tạp. Đàn em của Huỳnh cũng bị bắt giữ. Dù nhanh chân lẩn trốn khi nghe tin “đàn anh” bị bắt, nhưng Đạt “ma” cùng đàn em đã bị bắt tại căn hộ chung cư ở quận Tân Phú. 
Đường dây cung cấp ma tuý tổng hợp cho các quán bar, vũ trường tại TP.HCM đã bị bóc gỡ, Huỳnh cùng những kẻ đầu nậu và đàn em sa lưới cùng lượng tang vật thu giữ gần 7kg ma tuý đá, thuốc lắc, ketamin và heroin.T.N

Đọc thêm