Chân dung bảo mẫu mua bán trẻ trong mắt sư thầy Thích Đàm Lan

(PLO) - Trong mắt của sư thầy Thích Đàm Lan thì đối tượng Nguyễn Thanh Trang trước đây là người ngoan hiền, Trang được nhà chùa cưu mang vì có hoàn cảnh khó khăn...
Đối tượng Nguyệt và Trang
Đối tượng Nguyệt và Trang
Như đã đưa tin, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp hai đối tượng là Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1979, Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, Ninh Bình, hiện trú tại Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em.
Sư thầy Thích Đàm Lan cho biết, bản thân sư thầy cũng rất bất ngờ trước việc người phụ nữ tên Nguyễn Thanh Trang được nhà chùa cưu mang, nay lại có hành vi vi phạm pháp luật như vậy. Nói về đối tượng Trang, sư thầy Thích Đàm lan cho biết: "Trang không có biểu hiện tính xấu. Trang ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, thông minh nên nhà chùa giao Trang làm tổ trưởng quét dọn khu nuôi trẻ em. Trong thời gian làm việc, cô ấy làm tốt công việc trong chùa. Thực sự nhà chùa không hiểu lý do gì mà Trang lại làm việc đến mức bị bắt như thế này. Nhà chùa chỉ thấy nói là Trang đi cùng với một người phụ nữ, bị dụ dỗ đi làm việc gì đó mà thầy chưa biết cụ thể như thế nào...".
Sư thầy Thích Đàm Lan cho rằng, nhà chùa chỉ biết người, không biết hành vi, cử chỉ thế nào nên không thể cấm hay ngăn chặn kịp thời được.
"Việc của Trang thế này, nhà chùa không thể kiểm soát được hành vi tự chủ của Trang. Trong chùa, Trang chỉ là tổ trưởng quét dọn khu nuôi trẻ em, giúp sổ sách cho nhà chùa chứ không phải là quản lý như cơ quan báo chí đã thông tin. Nói là Trang quản lý làm ảnh hưởng tới nhà chùa. Công việc nhà chùa do Thầy trực tiếp quản lý chứ làm sao mà Trang làm được.
Đối với Trang, nhà chùa cứu giúp lúc hoạn nạn. Nhà chùa không biết rõ được bản chất, tâm tính của mỗi con người thế nào, nhưng sự việc của Trang như vậy làm nhà chùa bị ảnh hưởng. Trong việc này, nhà chùa không biết làm thế nào, chỉ biết làm đơn để nhờ cơ quan pháp luật, chính quyền địa phương có biện pháp can thiệp kịp thời, nhà chùa đã 3 lần làm đơn nhờ công an điều tra sự việc liên quan đến báo chí nêu", sư Thích Đàm Lan cho hay.
Theo vị trụ trì chùa Bồ Đề, đối tượng Nguyễn Thanh Trang hiện có 3 đứa con. Trang có 2 người con trai với chồng trước, hoàn cảnh khó khăn nên chồng bỏ ba mẹ con Trang. Sống ở nhà chồng bị dì ghẻ với bố chồng đối xử không công bằng, sợ mẹ con Trang tranh chấp nhà cửa nên dì ghẻ đuổi mẹ con Trang đi. Trang đem con đi lang thang, đến chùa xin ở nhờ cùng với 2 đứa con.
Trước khi vào chùa, Trang đã được công an phường Bồ Đề xác minh nhân thân. Sau một thời gian ở chùa, Trang có một người yêu làm thợ xây, hai người có một đứa con gái, không cưới do người yêu cũng đã có vợ và đứa con này theo Trang vào ở nhà chùa.
Trong thời gian ở Chùa Bồ Đề, Trang thường xuyên đi về với bà ngoại. Hiện nay 3 đứa con của Trang mỗi đứa một nơi, một đứa con trai đang ở chùa Bát Tràng, một đứa con gái ở chùa Bồ Đề và đứa con trai còn lại đang ở nhà bà ngoại của Trang... Bà ngoại Trang cũng rất khó khăn, tuổi cao không nuôi nổi đứa cháu con Trang nên đang xin nhà chùa cho đứa con vào ở trong chùa./.

Đọc thêm