Chân dung người tình nghi phạm vụ giết người chấn động Yên Bái

(PLO) - Người phụ nữ chạy trốn cùng Đặng Văn Hùng-nghi phạm vụ thảm sát khiến 4 người trong một nhà ở Yên Bái thiệt mạng, vốn là con nuôi của mẹ nạn nhân và cũng từng làm thuê cho gia đình nạn nhân.
Chân dung người tình nghi phạm vụ giết người chấn động Yên Bái
Ngày 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái phát thông báo truy tìm Đặng Văn Hùng sinh ngày 20/12/1989, quê ở Đồng Tuyền, Bát Xát, Lào Cai, đăng ký thường trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, nghi can vụ án giết người xảy ra 4 ngày trước tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.
Theo mô tả của cơ quan cảnh sát, Hùng cao khoảng 1,7 m; dáng gầy. Nghi can bị xây xát chân tay trong quá trình gây án, sát hại 4 người..
Theo thông tin điều tra, Hùng đi cùng cô gái có tên Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. Hán cao 1,58 m, dáng hơi đậm, có sẹo cách 4 cm dưới đuôi mắt phải.
Nguyễn Thị Hán được cho là người tình của Hùng và hơn đối tượng này 10 tuổi. Hán vốn là con nuôi của bà Hoàng Thị Say- mẹ nạn nhân Trần Văn Long. 
Bà Hoàng Thị Say chính là người đã mai mối cho Hán (khi đó đang là mẹ đơn thân, nuôi một đứa con gái) kết hôn với một người đàn ông ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.  Năm 2004,  Hán sinh được hai người con (một trai, một gái). Không chịu được người chồng suốt ngày say xỉn nên tháng 5/2015, Hán bỏ nhà lên nương làm thuê cho gia đình anh Long.
Làm được khoảng 3 tháng, Hán quen Hùng và sau đó bỏ sang làm thuê cho đối tượng này rồi hai bên nảy sinh tình cảm.
Vì Hán hơn Hùng cả chục tuổi, nên mối tình này bị bố mẹ Hùng ngăn cản. Cũng vì thế mà đối tượng Hùng đã từng cầm dao dọa giết mẹ và cầm súng dọa bắn cha.
Như PLVN đã đưa tinNgày 14/8, Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án “Giết người” ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái. 
Nạn nhân trong vụ án là vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) cùng con trai Trần Văn Tuyền (SN 2013), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa).
Nghi phạm gây án được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi, ở thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên) hiện vẫn đang bỏ trốn.
Cũng vào chiều ngày 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái phát thông báo truy tìm Đặng Văn Hùng. Theo công an, Hùng đi cùng cô gái tên Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. 

Đọc thêm