Chàng trai sắp thành chú rể mất mạng bởi 54 nhát dao

(PLO) - Nạn nhân là chủ quán internet, rất hiền lành, tốt bụng, gia đình đã chuẩn bị tiền để làm lễ cưới cho anh. Không ai ngờ anh lại trở thành nạn nhân của một vụ thảm án. Công an đã tìm thấy hai con dao nhọn đẫm máu được bọc trong chiếc quần dài giấu trong góc chuồng lợn ở nhà một thanh niên cùng thôn và đang khẩn trương truy tìm hung thủ.
Ngôi nhà xảy ra án mạng.
Ngôi nhà xảy ra án mạng.
Nạn nhân bị 54 vết thương
Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng tại khu 34 (xã Song Mai, TP.Bắc Giang). Nạn nhân là Phạm Ngọc Lượng (SN 1983, ngụ thôn Hà, xã Song Mai, chủ quán internet). Khoảng 14h ngày 14/5, người dân phát hiện quán internet của anh Lượng đóng cửa khác thường nên vào kiểm tra. Cửa vừa mở, người dân tá hỏa thấy trong quán có nhiều vết máu nên đã báo công an.
Tại hiện trường có nhiều vết máu, đặc biệt có hai vũng máu to ở trong nhà. Nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, trên người có quấn vỏ chăn và bị một vết cắt ngang cổ. Trưởng Công an xã Song Mai Tống Xuân Khánh cho biết: “Ngay khi xác định anh Lượng chết, chúng tôi đã thông báo cho gia đình và huy động lực lượng bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cơ quan công an các cấp cao hơn”.
Những người sống gần đó cho biết, ngày hôm trước vẫn thấy anh Lượng mở cửa hàng, nhưng từ sáng 14/5 thì không thấy quán mở, đến chiều thì phát hiện anh Lượng đã chết. “Khoảng 22h hôm trước, tôi đóng cửa nhà đi ngủ còn thấy anh Lượng vẫn mở quán và có một người bạn ở đó. Nhưng sang ngày hôm sau đã thấy quán đóng im ỉm”, một người cho hay.
Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có tổng cộng 54 vết dao, vết xước, trong đó có một vết cắt ở cổ gây mất máu cấp dẫn đến tử vong. Trong nhà bị mất một laptop màu trắng và một xe máy Exciter.
Phát hiện hung khí trong chuồng lợn
Người dân sống gần quán internet cho biết nạn nhân là người hiền lành, không hề gây thù oán với ai và luôn cư xử tốt với mọi người, luôn chấp hành tốt mọi quy định nơi cư trú và không hề nghiện rượu hay đánh bạc. 
Bà Nguyễn Thị Nhuần, Tổ trưởng tổ 1, khu phố 34, nơi anh Lượng mở quán bày tỏ: “Tôi chơi thân với bố Lượng, khi công an đến tôi mới biết sự việc xảy ra, không ngờ cậu ấy lại ra đi đột ngột như vậy. Lượng là một thanh niên hiền lành, ngoan ngoãn, chưa từng gây thù với ai. Ở đây ai cũng quý và coi cậu ấy như người thân của mình”.
Bố nạn nhân cho biết đã chuẩn bị tiền làm đám cưới cho con vào tháng sau.
 Bố nạn nhân cho biết đã chuẩn bị tiền làm đám cưới cho con vào tháng sau.
Việc truy tìm hung thủ nhanh chóng được triển khai dựa theo manh mối do quần chúng cung cấp. Trưởng Công an xã cho biết, khi nạn nhân chết, Ban công an xã đã cung cấp danh sách những người ở thôn Mai Cao hay đến quán internet của nạn nhân chơi điện tử, trong đó nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Quyền (SN 1991). Khi thấy Quyền không ở nhà, Công an xã đã báo cáo cơ quan điều tra truy tìm. Cùng lúc, công an cũng thu thập thêm thông tin từ phía người dân, gia đình và bạn bè của nạn nhân để tìm hung thủ. 
“Sáng 15/5, Ban công an xã được sự chỉ đạo từ Công an tỉnh Bắc Giang đã khám nhà Nguyễn Văn Quyền, có người dân chứng kiến, phát hiện hai con dao nhọn đẫm máu được bọc trong chiếc quần dài giấu trong góc chuồng lợn. 
Bên cạnh đó, công an cũng thu giữ được chiếc laptop màu trắng giống chiếc mà nạn nhân bị mất. Bước đầu xác định hung thủ chính là Nguyễn Văn Quyền, đối tượng đã có một tiền án về tội gây thương tích”, ông Khánh cho biết. Công an đang khẩn trương truy bắt Quyền để làm rõ cái chết của anh Phạm Ngọc Lượng.
Chàng trai hiếu thảo chuẩn bị cưới vợ
Trong căn nhà cấp bốn của bố mẹ nạn nhân ở thôn Hà (xã Song Mai), người  thân và bà con hàng xóm đang tổ chức tang lễ cho anh Lượng. Từng đoàn người đến viếng đều không cầm nước nước khi nhìn di ảnh của chàng trai hiền lành, tốt bụng mà đoản mệnh.
Ông Phạm Ngọc Húy (SN 1952), bố nạn nhân cho biết, Lượng là đứa con hiếu thảo luôn chăm sóc cho bố mẹ và anh chị em trong gia đình. Ông tâm sự: "Ngày trước đi làm nghề cắt tóc, sau đó vay mượn đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc mới về được mấy năm nay. Do thời gian đi làm tích góp được ít tiền nên con tôi nói với gia đình mua đất xây nhà và mở quán internet để kinh doanh. 
Lúc đầu, Lượng nói với chúng tôi là chỉ mở quán internet với 10 máy tính, sau đó thấy làm ăn được nên đã mua thêm năm máy nữa để đầu tư, nói khi nào đủ vốn sẽ bán máy đi, lấy tiền bán máy làm lãi, sau đó chuyển hướng làm ăn."
Gia đình cũng cho biết nạn nhân chuẩn bị làm đám cưới với một người con gái gần nhà. “Mấy hôm trước nó đưa bạn gái về ra mắt gia đình và nói muốn tổ chức đám cưới. Tôi định bụng để mấy hôm nữa, sau khi đám giỗ ông nội nó xong, gia đình tôi sẽ xuống nhà gái để đặt vấn đề và đầu tháng sau là ăn hỏi và cưới luôn. Tôi đã chuẩn bị tiền nong để lo đám cưới cho nó, không ngờ nó lại ra đi, bỏ lại gia đình, người thân và vợ sắp cưới của nó”, nước mắt lăn dài trên gương mặt người cha.
Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc giang làm rõ./.