Cho “mượn con”, bé sơ sinh bị bắt cóc

(PLO) - Thêm một nghi án trẻ sơ sinh bị bắt cóc táo bạo vừa xảy ra ở Bệnh viện Hùng Vương, phường 12, quận 5, TPHCM. Người mẹ trẻ thiểu năng chỉ có duy nhất lời khai "Cho cô kia mượn rồi!"
Nơi xảy ra nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh
Nơi xảy ra nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh
Chiều 18/3, thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, Phó chánh Văn phòng công an TPHCM xác nhận, đã nhận được báo cáo chính thức của công an Quận 5 về việc có xảy ra một vụ “chiếm đoạt trẻ em” tại Bệnh viện Hùng Vương.
Theo báo cáo của công an Quận 5,  khoảng 20h 15 tối 17/3, công an phường 12, Quận 5 nhận được tin báo của Bệnh viện Hùng Vương về việc bé sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Th. (30 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú Củ Chi, TPHCM) bị một người lạ mặt bế đi mất. 
Được biết, sản phụ có con bị bắt cóc là Nguyễn Thị Phương Th. (30 tuổi, chị Th. bị thiểu năng). Bà Lê Thị Kim D. (51 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TPHCM, mẹ của sản phụ Th.) kể lại: “Năm 2013, Th. bị một đối tượng xấu xâm hại dẫn đến có thai. Sau đó tôi mang con lên TPHCM xin phụ bán hàng cho người chị em. 
Ngày 15/3 vừa qua, tôi đưa cháu đi khám thai tại Bệnh viện Hùng Vương thì được bệnh viện yêu cầu nhập viện chờ sinh. Con gái tôi nhập viện lúc 16h chiều 15/3, đến 16h40 ngày 16/3 thì chuyển dạ, hạ sinh một bé trai, cân nặng 2,4kg”.
Sản phụ Th.
 Sản phụ Th.
Cũng theo bà D. thì sau khi chị Th. sinh xong, rạng sáng 17/3, sản phụ cùng bé sơ sinh được bệnh viện chuyển xuống nằm tại hành lang tầng 3, Khoa hậu sản.
Đến 19h tối cùng ngày, sau khi cho chị Th. ăn cháo và cho đứa bé uống sữa thì bà D. xuống dưới tầng trệt mua cơm. Tuy nhiên khi bà D. trở lên thì không thấy em bé đâu. Bà D. hỏi con gái là cháu đâu thì con gái trả lời: “Có cô kia mượn bé rồi”, đồng thời chỉ ra phía hành lang. Bà D. chạy ra nhưng không thấy cháu đâu, người phụ nữ lạ mặt cũng không còn.
Theo bà D., trước thời điểm cháu bà bị mất tích, có một phụ nữ dáng mập, cao khoảng 1,55 mét, khuôn mặt hơi tròn, khá xinh, tóc nhuộm màu trắng, nâu ngà và nói giọng miền Nam đã đến nghỉ ở cạnh giường của sản phụ Th. và có bắt chuyện hỏi bà D. về hoàn cảnh gia đình. Khi đó, người phụ nữ luôn miệng khen em bé xinh trai, dễ thương.
Hiện công an Quận 5 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM khẩn trương điều tra truy xét./.

Đọc thêm