Chồng đun lá ngón cho 3 con uống vì mâu thuẫn với vợ

(PLVN) - Vợ muốn triệt sản nhưng chồng không đồng ý, người đàn ông này sau đó lấy lá ngón đun lên rồi cho con uống. Hậu quả, một bé tử vong, hai cháu đang phải điều trị tại bệnh viện.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn xã Xuân Thượng vừa xảy ra vụ bố đun lá ngón cho 3 con đẻ uống khiến một cháu bé tử vong.

Trước đó, khoảng 22h ngày 21/4, ông Bàn Văn Thắng (bản 3 Thâu, xã Xuân Thượng) đã lấy lá ngón sau đó cho vào ấm đun rồi cho các con uống.

Được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên nhưng do bị nhiễm độc tố nặng nên cháu Bàn Thị N (SN 2014) đã tử vong. Hai cháu Bàn Thị T (SN 2012) và Bàn Tuấn H (SN 2015) do uống ít hơn nên đã qua cơn nguy hiểm và vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Công an huyện Bảo Yên đã tổ chức khám nghiệm tử thi và bàn giao cháu Bàn Thị N cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. 

Công an huyện Bảo Yên sau đó đã tạm giữ nghi phạm Bàn Văn Thắng để điều tra làm rõ một số nội dung liên quan.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do Bàn Văn Thắng có mâu thuẫn với vợ là chị Đặng Thị T. Dù gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã có 3 đứa con nhưng Thắng không đồng ý để vợ đi triệt sản.

Sau nhiều lần tranh cãi, mâu thuẫn gia đình không thể giải quyết, Thắng đã lấy lá ngón về đun để đầu độc chính con đẻ.

Đọc thêm