Chồng suýt cướp mạng vợ vì không mượn được 1 triệu đồng

(PLO) - Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đang tạm giữ Nguyễn Văn Một (SN 1969, ngụ xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi hành hung, tấn công người khác.
Nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện kể lại việc bị chồng cũ hành hung
Nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện kể lại việc bị chồng cũ hành hung

Nạn nhân trong vụ việc là chị Nguyễn Thị Như Hoa (SN 1979, ngụ thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 6h30 ngày 3/1, Một tìm đến nhà vợ cũ là chị Hoa để mượn số tiền 1 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Hoa nhất quyết từ chối. Bực tức, Một cầm dao gây nhiều thương tích đối với chị Hoa. Phát hiện sự việc, ông Nguyễn Phú Luận (cha chị Hoa) chạy tới can ngăn và tri hô hàng xóm nhờ đưa chị Hoa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, các bác sỹ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 30 phút để xử lý những vết thương ở vùng cổ, tay trái, tai trái và môi trên của chị Hoa. Nghiêm trọng nhất là vùng cổ trái với vết thương kéo dài 15cm.

Sau một ngày được chăm sóc ở bệnh viện, chị Hoa đã có thể trò chuyện và nhận biết được mọi thứ xung quanh. 

Chị Hoa cho biết, chị và Một kết hôn cách đây hơn 10 năm và có với nhau một con gái đang học lớp 4. Trong quá trình sống chung, cả hai nảy sinh không ít mâu thuẫn. Tháng 8/2018, chị Hoa và Một chính thức ly hôn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Một vẫn tìm chị Hoa để sinh sự.

“Trước khi xảy ra sự việc vào sáng 3/1, cách đây 2 tháng, trên đường đi về nhà, tôi bị chồng chặn xe lại và cắt tai. Gia đình tôi đã làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, chị Hoa nói.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc thêm