Chuẩn bị xét xử vị cựu giám đốc ngân hàng Nhà nước dâm ô hàng loạt trẻ em

(PLO) - Qua thời gian điều tra xác minh, cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bước đầu xác định, ông Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940- nguyên giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em.
Cựu giám đốc Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc có hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em.
Cựu giám đốc Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc có hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em.

Luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn luật sư TP.HCM, bảo vệ cho cháu bé bị xâm hại) cho biết, ông vừa nhận được quyết định tách vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vũng Tàu. Theo đó, quyết định tách vụ án số 06/QĐ của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vũng Tàu, đơn vị này đã ban hành 3 quyết định 158/QĐ, 115/QĐ và 192/QĐ – tất cả đều để điều tra hành vi dâm ô trẻ em đối với bị can Nguyễn Khắc Thủy.

Sau đó, Cơ quan điều tra ban hành các quyết định số 05/QĐ và 07/QĐ nhập các quyết định khởi tố trên lại thành một vụ án. Tuy nhiên quá trình thụ lý vụ án, Cơ quan điều điều tra nhận thấy cần tách quyết định khởi tố số 158/QĐ ra để tiếp tục điều tra thành một vụ án riêng nên quyết định tách ra như đã nêu trên.

Theo quyết định khởi tố số 158/QĐ có nội dung, ngày 19/06/2014, hành vi dâm ô trẻ em của ông Nguyễn Khắc Thủy được xác định như sau: Một công dân nước ngoài sống tại chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu) đã tới công an phường tố cáo về hành vi dâm ô trẻ em của ông Nguyễn Khắc Thủy. Người này cho rằng đã tận mắt chứng kiến vị cựu giám đốc ngân hàng Nhà nước đã dùng tay sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm của  cháu M. (SN 2009).

Sau đó, bà mẹ nạn nhân cũng đã gửi đơn tố cáo sự việc. Đến ngày 11/7/2016, Công an thành phố Vũng Tàu đã mời mẹ nạn nhân lên làm việc, nhưng bà này lại cho rằng không trực tiếp nhìn thấy ông Thủy có hành vi xâm hại con gái mình mà chỉ được biết theo lời kể lại của cháu. Ngoài ra mẹ nạn nhân cũng tố ông Thủy còn có hành vi xâm hại với một số cháu gái khác tại khu chung cư Lakeside này.

 Nộp đơn tố cáo xong, bà về nhà thì phát hiện trên cửa nhà có tờ giấy ghi nội dung “Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày…”. Sợ ảnh hưởng tới sự an toàn của gia đình, bà đã gửi tới cơ quan chức năng cầu cứu. Qua xác minh, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định chữ viết trên mảnh giấy kể trên là do ông Thủy viết ra rồi bỏ vào cửa sổ nhà nạn nhân

 Vụ án sau đó tưởng chừng như rơi vào quên lãng. Tuy nhiên do tính chất nghiêm trọng của vụ án, cộng với những động thái “khó hiểu” của VKS thành phố Vũng Tàu khiên dư luận đặc biệt quan tâm.  Ngày 21/8/2016, cơ quan CSĐT, công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án dâm ô với trẻ em. Riêng quyết định khởi tố bị can đã không được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Quá bức xúc vì suốt nhiều tháng trời mà vẫn không nhận được thông tin phản hồi từ các cơ quan có thẩm quyền tại Vũng Tàu từ khi có quyết định khởi tố, gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch nước.

Giữa tháng 3/2017, Viện trưởng VKSND Tối cao chỉ đạo VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, yêu cầu Cơ quan CSĐT (Công an thành phố Vũng Tàu) ra ngay quyết định khởi tố bị can Nguyễn Khắc Thủy, về tội dâm ô trẻ em theo quy định. Sau thời gian đắn đó, ngày 27/3/2017, VKSND thành phố Vũng Tàu đã phê chuẩn và tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Khắc Thủy về hành vi nêu trên. Tuy nhiên do tuổi cao, sức yếu nên ông cụ ông này được tại ngoại để điều tra.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT cũng tiến hành lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ được hai vụ án ông Thủy có hành vi dâm ô đối với 3 cháu bé khác tại chung cư Lakeside. Vụ án này sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào trung tuần tháng 11 tới đây.

Theo nội dung vụ án sẽ được đưa ra xét xử giữa tháng 11 tới, ông Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc dâm ô với 3 cháu bé trong hai thời điểm khác nhau. Cụ thể là tháng 4/2014, cháu H. (SN 2008) đang chơi ở khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên chung cư Lakeside, thì ông Thủy đi đến gần và có hành vi dâm ô với cháu. Lúc này anh trai cháu H. phát hiện nên chạy đi gọi báo cho gia đình biết.

Quá bức xúc, bố cháu H. đến hỏi cho ra nhẽ thì ông Thủy phủ nhận nên bị bố cháu H. dùng tay tát ông Thủy rồi đến gọi bảo vệ chung cư đến giải quyết.

Trong quá trình điều tra, dù ông Thủy phủ nhận việc dâm ô đối với cháu H. Tuy nhiên, VKS thành phố Vũng Tàu cho rằng đủ căn cứ xác định ông Thủy thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu bé này.

Cũng trong phiên tòa dự kiến xử vào ngày 17/11 tới, ông Thủy còn đối diện với cáo buộc dâm ô với hai bé gái khác cũng trú tại chung cư này. 

 Suốt quá trình điều tra, vị cựu giám đốc ngân hàng Nhà nước này cũng phủ nhận nhưng VKS vẫn cho rằng vị này có hành vi dâm ô với các cháu bé.

Qua những thông tin trên cho thấy, cùng với quyết định tách vụ án của Cơ quan điều tra thành phố Vũng Tàu, ông Nguyễn Khắc Thủy ngoài bị cáo trong phiên xử dự kiến trung tuần tháng 11 tới về hành vi dâm ô 3 cháu bé, vị cựu giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng có thể sẽ đối diện thêm phiên tòa khác liên quan tới vụ dâm ô cháu M.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm