Cô bé 15 tuổi bị xâm hại tình dục đột nhiên mất tích

(PLO) - Siêu lòng trước những lời đường mật của chồng người em họ, cô bé lớp 9 dễ dãi đổi thân phận "bà chị" xuống làm người tình. Cuộc trốn chạy đến với "thiên đường tình yêu" của hai người khiến cho cả nhà điên đảo. Hung thủ đã quay về đầu thú, còn nạn nhân vẫn biệt vô tăm tích.
Vợ của thủ phạm, cũng là chị họ của nạn nhân
Vợ của thủ phạm, cũng là chị họ của nạn nhân
Chê vợ xấu, tằng tịu với chị họ
Dù có vợ và hai con gái xinh xắn, nhưng Trần Hữu Đức (SN 1981, ngụ đường An Dương Vương, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn luôn để mắt đến cô bé Phan Thị Mỹ Anh (SN 1999) sống cạnh nhà vợ. 
Mỹ Anh là chị em chú bác ruột với vợ Đức. Vốn có tình ý với cô chị họ này, nên mỗi lần trong họ tộc nhà vợ tổ chức giỗ chạp, Đức đều nhanh nhảu sang phụ một tay từ rất sớm, kỳ thực là để lân la, tiếp chị họ. 
Với miệng lưỡi của người đàn ông từng trải, nhiều lần vào tù ra khám với các tội danh “cướp giật tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”, chẳng cần tốn nhiều thời gian để khiến cô bé xiêu lòng.
Nhằm tránh mọi người phát hiện, Đức và Mỹ Anh thường xuyên lén lút liên lạc qua điện thoại hoặc nhắn tin. Thấy chồng thay đổi tâm tính, vợ Đức nghi ngờ chồng có người phụ nữ khác bên ngoài, nhưng chỉ “ghen bóng, ghen gió” do không biết đích xác kẻ thứ ba kia là ai. 
Chuyện chỉ vỡ lở khi có người quen bắt gặp Đức và Mỹ Anh vào nhà nghỉ, nên “báo động” cho mọi người. Tuy nhiên, dù bị truy hỏi tới cùng, cả hai đều chối bay chối biến.
Cha mẹ cô bé bí mật theo dõi. Một buổi chiều, khi cả hai dắt tay nhau vào nhà nghỉ, người thân hai bên gia đình ập đến, bắt quả tang. Mọi người yêu cầu Đức viết giấy cam kết sẽ không dụ dỗ bé Anh, nếu không sẽ tố cáo đến công an. Tuy nhiên, một thời gian sau thấy Đức không “giữ lời”, còn rủ cô bé bỏ trốn khỏi nhà, bố mẹ nạn nhân viết đơn. Đức cùng cô bé bỏ trốn, sau đó mình Đức trở về đầu thú.
Tại cơ quan công an, Đức thừa nhận, mặc dù biết Mỹ Anh chỉ mới học lớp 9, nhưng vì “có tình cảm” nên nhiều lần chủ động rủ cô bé vào nhà nghỉ “làm chuyện người lớn”. “Dù biết Mỹ Anh là con bác ruột của vợ, nhưng do cô bé trẻ và đẹp hơn vợ nên tôi thích”, Đức khai.
Thủ phạm là người vô trách nhiệm với vợ con
Trong căn nhà trọ bé tí cạnh bến xe phía Nam, vợ Đức xoay như chong chóng. Chị hết pha cà phê cho khách, lại quay qua xay nước mía. Trông chị già dặn hẳn so với tuổi 24. Phía trong góc nhà, đứa con gái mới hai tháng tuổi nằm một mình trong nôi, chốc chốc lại cất tiếng khóc ê a đòi mẹ. 
Hồi về làm vợ Đức, chị vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình mình, bởi lý lịch của Đức chẳng mấy “sạch sẽ”. Vượt qua mọi trở ngại, hai người vẫn lấy nhau. 
Cứ nghĩ Đức sẽ trân trọng những khó khăn, để yêu thương, xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Nào ngờ, hạnh phúc chẳng được bao lâu, Đức lại gây họa. Chị kể, từ ngày mang thai đứa con thứ 2, chồng chị chẳng hề ngó lại. 
Đến lúc sinh con, Đức cũng chẳng thèm ghé về nhìn mặt con. “Ngày trước anh ấy cũng hiền lành, thương vợ thương con, không khi mô bỏ vợ con ở nhà đi qua đêm. Nhưng từ ngày quen con bé đó thì khác hẳn, hiếm khi thấy mặt ở nhà”.
Chị tâm sự, hồi trước, dù “có chồng cũng như không”, nhưng ít ra chị không phải bận tâm. Từ ngày Đức bị bắt, một nách hai đứa con, vừa cặm cụi buôn bán, phần lo chăm con, phần khác chị phải xoay sở bới xách cho chồng. Chị bảo, thương thì thương, nhưng hận thì vẫn hận. 
Chị gọi cả hai “người kia” là những kẻ đã làm cuộc đời chị rơi vào bế tắc. “Có nhiều người kêu tui sang nhà chú thím xin lỗi, rồi năn nỉ họ rút đơn để chồng khỏi đi tù, còn có người phụ nuôi con. Nhưng tui biết chẳng đời nào họ tha thứ, nên cũng không sang làm gì thêm “trơ trẽn”. Mà nếu có được tha thứ, chẳng biết anh ấy có ăn năn hối hận, hay lại tiếp tục đi theo vết xe đổ. Nhìn người khác được chồng chăm lo, nhiều khi cũng tủi phận. Nhưng mình cần chồng, mà chồng không cần mình, thì mình biết làm răng, số mình bạc thì đành chịu”.
Nhắc đến “tình địch”, giọng chị chùng xuống hẳn: “Ai ngờ được chồng tui lại đi tằng tịu với chị họ tui. Tui cũng không nghĩ con bé con đó lại để mắt đến chồng mình, vì nó còn nhỏ và cũng rất xinh”. 
Cả hai bên gia đình đều không biết cô bé đang ở đâu, chỉ biết mơ hồ là Mỹ Anh đang ở tận bên Lào. “Nhà bên kia bảo Đức giấu con bé bên Lào. Nhưng thực ra con bé đó và Đức lúc trước đã bỏ trốn đi đâu chẳng ai biết. Bây giờ Đức ra đầu thú rồi, con bé vẫn biệt tăm. Họ nói không biết con gái đang ở đâu thì vô lý quá. Làm cha mẹ sao không biết con mình đang ở đâu, làm gì? Chẳng qua họ biết mà giấu đấy thôi”.
Giam lỏng trong nhà, “tù nhân” vẫn trốn thoát 
Nhà cô bé Mỹ Anh nhỏ tí, nằm khép nép trong hẻm. Bố mẹ cô bé ngồi bó gối, mặt thảm não. Mẹ cô bé kể, sau khi biết chuyện giữa con gái và Đức, bà vội vã cho con gái vào Nam để cách ly. Cứ tưởng khoảng cách về địa lý sẽ khiến chuyện tình cảm giữa Đức và con gái bà đứt đoạn. Nào ngờ, trong suốt 2 tháng sống trong Nam, cặp đôi vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại.
“Sau thời gian ở trong Nam nhặt hạt điều, nó mới trở về nhà ít bữa thì nhận điện thoại của “thằng kia” là bỏ đi luôn. Cả gia đình tui đi tìm mãi mới đưa được nó về nhà”, người mẹ kể. Lần đó, khi đưa được con gái về nhà, cả gia đình giam lỏng cô bé trong nhà. “Sợ con gái cuốn gói theo thằng kia lần nữa, vợ chồng tui đành nhốt nó trong nhà. Tui đi làm về là ngồi nơi góc cửa “gác”, không cho nó bước chân ra nửa bước. 
Mẹ nạn nhân cho hay nóng lòng như ngồi trên đống lửa
 Mẹ nạn nhân cho hay nóng lòng như ngồi trên đống lửa
Hễ vợ chồng tui vắng nhà là chốt khóa trong khóa ngoài. Nhốt con bé gần 20 ngày, tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, ai dè mới “sểnh” ra một chút, con bé đã biến mất. Gần một tháng không biết tin tức con, cả nhà tui như ngồi trên đống lửa, mà trời đất bao la, biết nó ở đâu mà tìm. Con gái tui mới học lớp 9, vẫn còn dại lắm. Trong khi thằng kia là kẻ từng trải, đã có vợ 2 con”.
Người mẹ giàn dụa nước mắt: “Lúc đầu nó có gọi điện về, bảo tui rút lại đơn tố cáo. Tui nói “hai đứa bây cứ về đây đã, rồi mạ sẽ đi rút đơn”. Vậy mà không hiểu răng từ đó đến nay không thấy nó gọi điện nữa. Mà tui gọi lại số đó không được. Mã số vùng cho biết con bé đang ở bên Lào. Giờ thằng Đức bị bắt rồi, nhưng con bé đang ở đâu nhà tui cũng không biết. Chỉ lo con bé có mệnh hệ chi, tui làm răng sống nổi”. 
Từ ngày con gái “mất tích”, bà như ngồi trên đống lửa, chẳng đêm nào ngủ được ngon giấc: “Hôm rồi nghe người ta bảo có xác cô gái chết dưới chân cầu, tui lo lắng đến điên người. Cứ sợ, biết đâu lại là con gái mình”. 
Bà tố chị em của Đức đang giấu con gái bà bên Lào. Bà cũng muốn sang bên ấy tìm con, nhưng sang xứ người lạ lẫm, biết con ở đâu mà tìm: “Đôi lúc cũng định sang nhà “nó” hỏi thăm tin tức con gái, nhưng rồi lại thôi, vì biết đời nào người ta chịu chỉ cho”.
Nhà cô bé có cả thảy 8 đứa con, kinh tế khó khăn, Mỹ Anh là con út, nên được cưng chiều hơn một chút. Khi thấy con gái thay đổi, tập tành uống rượu, vợ chồng bà để ý theo dõi mới biết con mình đang cặp kè với người đàn ông hơn đến 20 tuổi, lại là chồng của người em họ, khuyên nhủ hết lời nhưng đã muộn. 
Chiều buông, người mẹ ngồi bó gối, đưa ánh mắt héo úa nhìn ra bên ngoài khung cửa nhỏ ngóng con.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm