Cởi bỏ áo khi gọi video cho bạn trai, cô gái trẻ bị tống tiền

(PLVN) - Trong những lần gọi video thì Thiện yêu cầu chị V. cởi bỏ áo. Chị V. tin tưởng nên cởi áo và đã bị Thiện dùng điện thoại quay lại và dùng chính những clip đó để tống tiền.
Cởi bỏ áo khi gọi  video cho bạn trai, cô gái trẻ bị tống tiền

Công an quận 9, TPHCM vừa khởi tố Ngô Văn Thiện (23 tuổi, ngụ TPHCM) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, Thiện và chị V. có quen biết với nhau và thường hay nói chuyện qua mạng nên nảy sinh tình cảm. Trong những lần gọi video thì Thiện yêu cầu chị V. cởi bỏ áo. Chị V. tin tưởng nên cởi áo và đã bị Thiện dùng điện thoại quay lại.

Một thời gian, Thiện yêu cầu chị V. đưa tiền cho mình nếu không sẽ phát tán hình ảnh nóng này cho mọi người. Chị V. vờ đồng ý và báo cho công an.

Khi chị V. hẹn Thiện ra giao tiền thì bị CSHS (PC02), Công an TPHCM ập vào bắt quả tang cùng tang vật. PC02 sau đó đã bàn giao Thiện cho công an quận 9 để điều tra xử lý theo quy định.

Cách đây không lâu công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Tuấn (17 tuổi, ở thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương) về hành vi tương tự.

Tháng 7/2020, Tuấn kết bạn và làm quen với cháu V. T. T. (12 tuổi, ở xã Kim Long, huyện Tam Dương) qua Facebook. Sau khoảng 2 giờ nói chuyện, cháu T. đã nhận lời yêu và gửi cho Tuấn nhiều bức ảnh khỏa thân của mình.

Sau đó, Tuấn rủ bạn gái đến nhà mình để quan hệ tình dục nhưng cháu T. từ chối. Lúc này, Tuấn đe dọa sẽ gửi các tấm ảnh trên cho bạn bè cùng trường khiến cháu T. sợ hãi và miễn cưỡng đến nhà Tuấn để quan hệ tình dục với Tuấn.

Tiếp đó, Tuấn còn đòi cháu T. phải mua điện thoại cho mình, nếu không sẽ phát tán ảnh khỏa thân và clip quay cảnh quan hệ giữa 2 người lên mạng xã hội. Nhận được điện thoại, Tuấn còn tiếp tục đe dọa, yêu cầu T. phải đưa cho Tuấn 3 triệu đồng.

Do không có tiền và không vay được tiền đưa Tuấn, cháu T. đã nói chuyện với gia đình. Đến ngày 11/8, khi đến điểm hẹn để nhận tiền của T. thì Tuấn bị lực lượng công an bắt giữ.

Đọc thêm