Con dâu phát hiện mẹ chồng bị sát hại dã man

(PLO) - Gõ cửa mãi không thấy mẹ mình trả lời, chị Hoa mở cửa thì phát hiện mẹ mình nằm sõng soài trên vũng máu. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện ngôi nhà bị xáo trộn, đôi bông tai bằng vàng đeo ở tai nạn nhân biến mất.
Ngôi nhà bà X. bị sát hại, cướp bông tai vàng (Ảnh: Trường Khuyên)
Ngôi nhà bà X. bị sát hại, cướp bông tai vàng (Ảnh: Trường Khuyên)
Chiều ngày 2/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện cho biết, cơ quan này đang mở rộng điều tra vụ án một một bà cụ độc thân bị sát hại, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.
Danh tính nạn nhân là bà Nguyễn Thị X. (75 tuổi, trú tại thôn 2/9, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An).
Trước đó, trưa ngày 31/3, chị Giang Thị Hoa (con dâu bà X.) đi làm về sang nhà bà X. chơi. Khác với mọi ngày, lần này chị Hoa gọi mãi nhưng không thấy mẹ của mình đâu. Chị đẩy cửa bước vào nhà thì thấy bà X. nằm sấp trên sàn nhà.
Linh cảm có chuyện chẳng lành vì gọi to như thế mà mẹ không trả lời, chị chạy tới lật bà dậy, bàng hoàng khi phát hiện bà X. nằm bất động. Nghe tiếng kêu cứu của chị, hàng xóm vội chạy đến thì phát hiện bà X. đã tử vong từ trước, máu loang lổ khắp nhà, cả người bà ướt đẫm nước.
Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, cùng Cơ quan pháp y Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy, bà X. tử vong vào khoảng 1 giờ với nhiều vết thương ở vùng cổ, trán.
Hiện trường bị xáo trộn, đôi khuyên vàng bà X. đeo ở tai đã bị lấy mất. Tại hiện trường,công an cũng thu giữ một số tang vật nằm gần thi thể nạn nhân, nghi là hung khí gây án.
Được biết, bà X. từng là công nhân nhà máy chè hiện đã nghỉ hưu và có 3 người con đều đã lập gia đình ra ở riêng. Hàng xóm cho hay, bà X. là người sống khép kín và hiền lành. Thời gian qua, bà không có mâu thuẫn hay va chạm với ai trong vùng. Thời điểm bị sát hại, bà X. ở một mình.
Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.
Thượng tá Nguyễn Đăng Việt, phó trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết, cơ quan này đang mở rộng truy tìm hung thủ gây án./.

Đọc thêm