Cơn ghen cuồng nộ của anh chồng không biết chữ

(PLO) - Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với Bùi Văn Chuẩn (48 tuổi, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi giết người. Nạn nhân bị Chuẩn sát hại là chị Lương Thị Mượt (43 tuổi, ngụ cùng địa phương, vợ Chuẩn).
Bùi Văn Chuẩn
Bùi Văn Chuẩn

Theo điều tra, Chuẩn và chị Mượt lấy nhau, chung sống đã ngoài hai chục năm, có hai con hiện đã xây dựng gia đình riêng. Qua đi những ngày khốn khó, giờ đây con cái phương trưởng, kinh tế gia đình Chuẩn cũng khá giả hơn, vợ chồng Chuẩn đã sắm được xe máy, tiện nghi gia đình, điện thoại di động đa phương tiện. Cuộc sống đã thay đổi theo hướng tích cực, hiện đại hơn, chỉ có điều “căn bệnh” mù chữ của Chuẩn thì không “chữa” được. Chưa kể, Chuẩn lại mắc bệnh tiểu đường nên “bản lĩnh đàn ông” sa sút khiến anh ta rất ức chế. 

Gần đây, Chuẩn nghi ngờ vợ mình có biểu hiện ngoại tình khi thấy chị Mượt hay ăn mặc đẹp và chụp ảnh, hay hí hoáy nhắn tin, rồi thỉnh thoảng lại phóng xe máy đi sau khi nhận được điện thoại, tin nhắn của ai đó. Chuẩn nghĩ rằng vợ mình đang lén lút ngoại tình với ai đó nhưng vì không biết đọc nên cũng không biết nội dung những tin nhắn của vợ là gì, thậm chí cái tên người gọi điện là ai Chuẩn cũng không biết nốt. Bản thân Chuẩn đã theo dõi nhưng chưa bắt được chị Mượt đi gặp gỡ, hẹn hò ai. Tuy vậy, cơn ghen vẫn cứ âm ỉ như ủ lửa trong lòng người chồng, đe dọa bùng phát thành hỏa hoạn bất cứ lúc nào. 

Tối 27/7, sau khi ăn cơm tối, Chuẩn thấy vợ thay quần áo đẹp, dắt xe máy ra khỏi nhà. Trong lòng nghi ngờ vợ đi gặp người tình nhưng anh ta cũng không dám hỏi vợ đi đâu. Chuẩn lẳng lặng lấy xe máy bám theo sau vợ. Khi đi được khoảng 5km, Chuẩn thấy vợ rẽ vào một nhà có biển và sáng đèn (nhưng vì không biết chữ nên Chuẩn không biết tên và địa chỉ nơi vợ mình đến lúc đêm hôm). Anh ta hậm hực đứng ở ngoài một lúc rồi quay trở lại nhà.

Trở về, Chuẩn ở nhà đợi vợ nhiều tiếng đồng hồ khi trong lòng bồn chồn, đứng ngồi không yên. Đến khoảng hơn 23h, chị Mượt về nhà. Mặc dù vợ về muộn, trong lòng khó chịu nhưng Chuẩn cố kiềm chế không nói gì, hai người lên giường đi ngủ. Sau khi quan hệ vợ chồng, giữa Chuẩn và vợ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã vì chuyện Chuẩn nghi chị Mượt vừa đi gặp tình nhân dù không có chứng cứ. Trong lúc vợ chồng to tiếng, chị Mượt ném con dao để ở trên đầu giường về phía chồng thách thức. Sẵn bực tức trong người, Chuẩn vớ lấy con dao đâm nhiều nhát vào người vợ khiến chị Mượt tử vong tại chỗ.

Sát hại vợ xong, Chuẩn tháo hai chiếc nhẫn trên tay vợ và sợi dây chuyền bị đứt cùng số tiền để trong cốp xe của mình cho vào tủ, đồng thời gọi cho con gái và em con chú mục đích báo việc mình vừa gây án nhưng do đã quá khuya nên không ai nghe điện thoại.

Do bị bệnh tiểu đường nặng nên khi Chuẩn uống rượu thì thấy trong người khó chịu liền lên giường để thi thể của vợ gối lên tay và nằm ngủ. Đến sáng 28/7, con gái của Chuẩn thấy cuộc gọi nhỡ của bố lúc đêm khuya và gọi lại về nhà nhưng không thấy bố mẹ nghe điện thoại. Linh tính có chuyện chẳng lành, con gái của Chuẩn gọi cho ông bà ngoại đối diện nhà sang kiểm tra. Khi mở cửa, người thân thấy Chuẩn và chị Mượt đang nằm bất động trên giường xung quanh có nhiều vết máu đã báo cơ quan Công an. Mọi người kiểm tra thì thấy chị Mượt đã tử vong từ trước, còn Chuẩn được đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, từ các dấu vết thu thập được, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định Bùi Văn Chuẩn chính là hung thủ vụ giết người với tính chất nguy hiểm nên đã cử tổ công tác canh giữ đối tượng đang điều trị tại bệnh viện. Chiều cùng ngày, Chuẩn tỉnh dậy đã sử dụng dây truyền dịch thắt vào cổ với ý định tự tử nhưng đã bị tổ công tác phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Người thân của nạn nhân cho biết, Chuẩn là người hiền lành nhưng có tính hay ghen. Gần đây Chuẩn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, cộng với việc thỉnh thoảng thấy vợ chụp ảnh hay nhắn tin… nhưng vì không biết chữ nên Chuẩn không biết vợ nhắn tin cho ai, nội dung gì. Chuẩn cũng đã cất công theo dõi chưa từng bắt gặp chị Mượt đi với ai nên chỉ là ghen tuông vô cớ. Đêm 27/7, Chuẩn thấy vợ ăn mặc đẹp, đi chơi về khuya nên càng nghi ngờ, ghen tuông dữ dội nên đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới hành vi sát hại vợ.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm