Con Phó Hiệu trưởng đánh cán bộ trường Cao đẳng công nghệ Bách Khoa Hà Nội

(PLO) - Ngay cả khi cơ quan công an có mặt tại nhà trường để xử lý vụ việc, các đối tượng vẫn ngang nhiên tuyên bố sẽ "đóng cửa trường, giải tán lớp học, không cho giáo viên lên lớp, không cho học sinh vào học, không cho trường hoạt động nữa".

Con Phó Hiệu trưởng đánh cán bộ trường Cao đẳng công nghệ Bách Khoa Hà Nội

Thông tin ban đầu, khoảng 10h15 ngày 10/9, 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ lên tầng 2 phòng hành chính Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội (cơ sở 2 tại 176 Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Phòng) chửi bới và đánh anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1977, cán bộ hành chính phụ trách mảng xây dựng).

Các nhân chứng là giáo viên, cán bộ trong trường cho biết, hai đối tượng nam trên có tên là Cảnh (con rể bà Cao Bích Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và Sơn (có biệt danh Sơn "bình"). Sơn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Người phụ nữ còn lại có tên Phương, con gái bà Thủy.

Nguyên nhân mà các đối tượng này hành hung anh Toàn được lý giải, tối hôm trước, tức 22h ngày 9/9, anh Toàn không cho một số người lấy đi tài sản của Nhà trường ra khỏi cơ quan. Họ cũng cho rằng anh Toàn đã đánh người nhà của họ trong quá trình bảo vệ tài sản nhà trường.

Đối tượng Cảnh (áo kẻ) và đối tượng Sơn (áo tím than) to tiếng với lãnh đạo nhà trường
Đối tượng Cảnh (áo kẻ) và đối tượng Sơn (áo tím than) to tiếng với lãnh đạo nhà trường

Trao đổi với Pháp luật Việt Nam về vụ việc, đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết, qua hình ảnh camera ghi lại, tối 9/9, chồng bà Thủy có đến sân trường để thu lại một số khung cửa nhôm cũ và vì kèo sắt của trường. Khi anh Toàn đã yêu cầu chồng bà Thủy dừng việc vận chuyển khung cửa nhôm thì xảy ra lời qua tiếng lại, không có xô xát.

Sự việc xảy ra ngày 10/9 đã được cơ quan công an phường Đồng Hòa, quận Kiến An đến ngăn chặn và giải quyết. Ngay cả khi cơ quan công an có mặt tại nhà trường để xử lý vụ việc, các đối tượng trên vẫn hùng hồn tuyên bố sẽ "đóng cửa trường, giải tán lớp học, không cho giáo viên lên lớp, không cho học sinh vào học, không cho trường hoạt động nữa".

Anh Toàn đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng (quận Lê Chân) để thăm khám. Kết quả khám bệnh cho thấy, anh Toàn bị chấn thương nhiều ở vùng đầu, bụng.

Hiện trường xảy ra sự việc(Toà nhà màu trăng)
Hiện trường xảy ra sự việc(Toà nhà màu trăng)

Hiện, Ban giám hiệu Nhà trường và đại diện sinh viên đã làm đơn "kêu cứu" gửi Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Trưởng công an quận Kiến An với mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý, đảm bảo trật tự cho môi trường giáo dục.

Lãnh đạo trường Cao đẳng công nghệ Bách Khoa Hà Nội cho hay, đây không phải là lần đầu tiên các đối tượng trên đến gây rối tại nhà trường. Trước đó, ngày 16/8/2018, trong cuộc họp giữa Ban giám hiệu và Chủ tịch HĐQT nhà trường, 3 người này dù không nằm trong thành phần dự họp cũng đã có hành vi đe dọa tất cả các thầy cô và "túm cổ" bảo vệ nhà trường để cảnh cáo vì "không mở cửa kịp thời".

Trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội được thành lập ngày 2/3/2018 theo Quyết định số 189/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội. Trường có 3 cơ sở Hải Phòng, Hà Nội và Bắc Giang. Hiện tại cơ sở tại Hải Phòng, nhà trường có hơn 20 cán bộ, giáo viên và hơn 300 sinh viên đang theo học.

Đọc thêm