Con rể vay tiền không trả lãi, mẹ vợ bị đào mộ đốt hài cốt

(PLVN) - Không nhận được tiền lãi hàng tháng, chủ nợ đã thuê người đào mộ của mẹ vợ "con nợ" rồi đốt hài cốt để bán đất.
Hiện trường vụ đào mộ, đốt thi thể
Hiện trường vụ đào mộ, đốt thi thể

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) mới khởi tố vụ án hình sự điều tra hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, đối với Lâm Văn Quýnh (SN 1965, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Theo điều tra ban đầu, năm 2019 ông V.H.K (63 tuổi, ngụ xã Hậu Thành) thế chấp thửa đất số 813, tờ bản đồ số 24 ở xã Hậu Thành để vay của ông Quýnh 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng.

Hai bên có làm hợp đồng công chứng với nội dung ông K chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho ông Quýnh. 

Đến tháng 2/2020, ông K không còn khả năng đóng lãi cho ông Quýnh. Ngày 6/5, ông Quýnh thuê người đến lấy hài cốt của mẹ vợ “con nợ” đang được chôn cất trên phần đất thế chấp nói trên.

Sáng 11/5, sau khi tổ chức lễ cúng, người được ông Quýnh thuê đã đập phần mộ, lấy thi hài của mẹ vợ ông K lên rồi tắm dầu đốt lấy tro cốt. Sau đó, tro cốt được cho vào cái thố, đem gửi vào chùa.

Vụ việc được trình báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời những người liên quan. 

Tại cơ quan công an, ông Quýnh khai không nhận được tiền lãi từ ông K và điện thoại không liên lạc được nên chuyển nhượng phần đất trên cho người khác.

Vì trên phần đất này có mộ mẹ vợ của ông K nên người mua yêu cầu phải lấy hài cốt đưa đi. Ông Quýnh đã tìm cách liên hệ với người thân gia đình bên vợ “con nợ” nhưng không được nên thuê người lấy hài cốt của bà này để bán đất.

Đọc thêm