Con trai hiệu trưởng dọa "ném mìn nổ tung nhà" hiệu phó

(PLO) - Vì muốn giúp mẹ giải quyết mâu thuẫn trong công tác, con trai hiệu trưởng đã gọi cho  hiệu phó, dọa “ném mìn nổ tung nhà” nếu không "im miệng".
Trường THCS Nghi Trung nơi cô Hương và cô Chinh công tác
Trường THCS Nghi Trung nơi cô Hương và cô Chinh công tác
Chiều 10/12, ông Nguyễn Thế Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, vụ việc người nhà cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS xã Nghi Trung gọi điện đe dọa “ném mìn nổ tung nhà” hiệu phó đang được Đảng ủy xã này tiến hành làm rõ xử lý.
Trước đó, vào đầu tháng 11/2015, cô Phùng Thị Kim Chinh, Hiệu phó trường THCS xã Nghi Trung đến trình báo việc bị một đối tượng lạ sử dụng điện thoại đe dọa sẽ cho “mìn nổ tung nhà”. 
Theo trình bày, sự việc được cho là từ thời điểm cuối tháng 10/2015, đoàn thanh tra của huyện Nghi Lộc đến làm việc tại Trường THCS Nghi Trung. Tại đây, Đoàn yêu cầu cô Chinh trình bày một số vấn đề liên quan tới việc dạy thêm, học thêm, nhưng cô từ chối vì cho rằng chỉ làm chuyên môn, không phụ trách vấn đề tài chính. 
Sau khi sảy ra vụ việc vài ngày, cô Trần Thị Thu Hương gặp cô Chinh tại phòng làm việc và tỏ vẻ không hài lòng về những phát biểu trước đoàn thanh tra. 
Sáng ngày 1/11, cô Chinh nhận một cuộc gọi từ số lạ, khi bắt máy thì nghe giọng người đàn ông lớn tiếng lăng mạ và cúp máy. 
Đến cuộc gọi thứ hai, vì lo sợ nên cô Chinh không giám nghe máy mà đưa máy cho chồng thì tiếp tục nhận được lời đe dọa “Nói vợ im miệng, nếu không sẽ mang mìn tới nổ tung nhà...”, cô Chinh trình bày. 
Sau khi bình tĩnh, kiểm tra số máy, cô Chinh biết đây là số thuê bao của cô Hương hiệu trưởng nhà trường. Cô Chinh đã phản ánh tới Bí thư Đảng bộ xã Nghi Trung nơi mình đang sinh hoạt Đảng và báo với cô Hương. 
Cô Hương cũng đã thừa nhận người dùng máy của cô để gọi đe dọa là con trai của mình, năm nay 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học tại Nghệ An. 
Theo cô Hương trình bày, “Có thể, lúc ở nhà tôi nói chuyện điện thoại với đồng nghiệp về công việc, con trai vô tình nghe thấy nên hành động dại dột như vậy. Tôi tra hỏi con, thì cháu trả lời rằng có nghe mập mờ chuyện của mẹ tại trường, vì thương mẹ nên gọi điện dọa cô Chinh”.  
Sau khi xác định đúng là con trai của mình, cô Hương cùng con trai đã đến trực tiếp xin lỗi cô Chinh, gia đình cô Chinh đồng ý bỏ qua nhưng ra điều kiện cô Hương phải nhận khuyết điểm trước Chi bộ của trường.
Ngày 25/11 vừa qua, cuộc họp kiểm điểm về việc làm của cô Trần Thị Thu Hương có sự có mặt của con trai cô Hương đến tham dự và tường trình sự việc, đồng thời cả hiệu trưởng và con trai xin tự nhận khuyết điểm trong công tác quản lý con cái.
Theo quan điểm của ông Hưng thì sai phạm này là điều đáng tiếc không đáng xảy ra, việc cô Hương phải chịu trách nhiệm trước Đảng bộ xã là vì cô là Đảng viên trong chi bộ. Sắp tới sẽ bàn tới hình thức kỷ luật với cô Hương, có thể sẽ phải luân chuyển cô Hương sang làm hiệu trưởng một trường khác trên địa bàn./.

Đọc thêm