Công an điều tra vụ nữ bệnh nhân chết bất thường tại bệnh viện

(PLO) - Cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của chị Ch sau khi chị này tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà.
Người thân của nạn nhân kéo đến yêu cầu điều tra, làm rõ về cái chết của chị Ch.
Người thân của nạn nhân kéo đến yêu cầu điều tra, làm rõ về cái chết của chị Ch.

“Sau khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn, nếu xác định có sai sót từ đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm”, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng  Sở Y tế tỉnh TT – Huế  hôm nay, 9/8, cho biết.

Trước đó, như PLVN đưa tin, anh Phan Ngọc Tín (sinh năm 1977) là chồng của nữ bệnh nhân Phạm Thị Ch (sinh năm 1985, cả hai trú tại huyện Phong Điền, tỉnh TT. Huế) cho biết, chị Ch. được trạm y tế xã Phong Sơn, huyện Phong Điền chẩn đoán là đau dây thần kinh vai gáy nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà để điều trị. Ngày 4/8, chị Ch nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt và được các bác sĩ chẩn đoán bình thường.

Đến ngày 6/8, chị Ch kêu mỏi và được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà tiêm một mũi và cho uống 2 viên thuốc. Đến 12h30 cùng ngày, thấy chị Ch vẫn nằm yên trên giường bệnh, anh Tín đến gọi vợ dậy. Tuy nhiên, đến bên giường bệnh của vợ mình, anh Tín thấy người chị Ch đã tím tái và vệ sinh trong quần.

Chai thuốc mà Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà đã tiêm cho bệnh nhân Ch
Chai thuốc mà Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà đã tiêm cho bệnh nhân Ch

Anh Tín lập tức gọi bác sĩ đến cấp cứu cho vợ. Đến 13h30 cùng ngày, nữ bệnh nhân tử vong. Cái chết của chị Ch khiến gia đình nạn nhân bức xúc bởi bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng sức khỏe khá tốt.

Nghi có dấu hiệu bất thường, cả nhà anh Tín kéo đến vây bệnh viện để yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Tuy nhiên, đến 20h cùng ngày, phía bệnh viện vẫn chưa có câu trả lời cho gia đình nên người nhà bệnh nhân đã đề nghị phía bệnh viện cung cấp bản sao hồ sơ bệnh án của chị Ch. Nhưng bệnh viện không cung cấp với lý do “bệnh án đã được niêm phong”. Khi cơ quan chức năng đăt yêu cầu tiến hành mổ để khám nghiệm tử thi, gia đình chỉ đồng ý khi nhận được bản sao hồ sơ bệnh án.

Sáng 9/8, ông Lê Đình Thao, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà cho biết, vụ việc đã được giao cho cơ quan công an điều tra. Ông Thao cũng đưa ra chai thuốc mà bệnh viện đã tiêm cho chị Ch và mong muốn cơ quan công an sớm có kết luận về vụ việc.

Đọc thêm