Công an Đồng Nai chưa thể xác định vụ việc vợ một giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc

(PLO) - Công an Đồng Nai cho biết chưa thể xác định vụ việc vợ một giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Bình chân bị trói chân nằm bên đường Đồng Nai là bị bắt cóc. 
Đoạn đường phát hiện vợ giám đốc bị trói
Đoạn đường phát hiện vợ giám đốc bị trói

Liên quan vụ vợ đại gia bị trói nằm bên đường được người dân đưa vào trung tâm cấp cứu sau đó trình báo công an, ngày 1/6, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, hiện chưa thể khẳng định đây là vụ bắt cóc, tống tiền.

Vụ việc được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Bình, tuy nhiên Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Nhơn Trạch vẫn đang tiếp tục phối hợp để làm rõ. Vụ việc vẫn chưa được khởi tố. 

Theo đại tá Nguyên, hiện Công an đang quá trình xác minh làm rõ nên chưa thể cung cấp chi tiết. Tuy nhiên có nhiều vấn đề cần làm rõ như: Tại sao nạn nhân mất tích đến gần 2 tuần gia đình mới trình báo công an? Nạn nhân bị trói hay tự trói, có tìm cách tự cởi trói hay không? Những nhân chứng, người đưa nạn nhân vào trung tâm y tế là những ai?

Theo hồ sơ ghi nhận ban đầu, 3 người đưa nạn nhân vào trung tâm y tế đều ngụ tại khu vực phía Nam. Nạn nhân được phát hiện lúc khoảng 23 giờ đêm 17/5 bên đường vắng.

Ngày 1/6, ông Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, khi nạn nhân được đưa vào trung tâm, trong quá trình tiếp nhận thông tin và sơ cứu người, thấy có dấu hiệu bất thường nơi đây đã lập tức liên hệ với công an. “Cổ tay, cổ chân nạn nhân bị trầy, bầm, nạn nhân lúc đó tinh thần hoảng loạn, sau một ngày thì xuất viện. Chúng tôi lúc đó cũng đã báo ngay cho công an”, ông Phong thông tin.

Tại đoạn đường nạn nhân bị trói, đường lớn vắng vẻ nối Quốc lộ 51 đi TP Vũng Tàu với cảng Cát Lái về TP HCM. Khu vực này có nhiều rừng cao su, gần trung tâm huyện Nhơn Trạch hiện còn rất vắng người.

Như thông tin trước đó, vào tối ngày 17/5, người dân phát hiện chị Nguyễn Thị Ph. (30 tuổi) bị bỏ nằm bên đường Tôn Đức Thắng, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) trong tình trạng hai chân bị trói bằng dây dù.Nạn nhân được đưa đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch để cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, có dấu hiệu bị hành hạ thân thể.

Chị Ph. sau đó cung cấp thông tin về gia đình cho công an. Chồng chị Ph. - là giám đốc một doanh nghiệp - đã từ Quảng Bình vào Đồng Nai để đón vợ.

Theo thông tin từ gia đình, chị Ph. bị mất tích từ ngày 27-4. Vài ngày sau đó chồng chị nhận được tin nhắn từ những người lạ yêu cầu đưa 10 tỷ đồng tiền chuộc. 

Tuy nhiên, theo xác minh chiều ngày 31/3 chị Ph. đã tiếp tục rời nhà./.

Đọc thêm