Công an Hồng Bàng “hốt” trọn đường dây cá độ bóng đá qua mạng hàng trăm tỷ đồng

(PLVN) - Ngày 16/1, lãnh đạo CA quận Hồng Bàng cho biết vừa triệt phá thành công đường dây tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet quy mô lớn lên tới hàng trăm tỷ đồng. 
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Thời gian qua, trên đường Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng thường xuất hiện một số đối tượng có nghi vấn liên quan đến đánh bạc, cá độ bóng đá. Đặc biệt, trước và sau những trận cầu hấp dẫn, thu hút sự quan tâm từ đông đảo nhân dân, thì tần suất “tụ hội” của các đối tượng này càng nhiều. Đôi lần giữa những người này còn xảy ra “tranh luận” lớn tiếng.

Để ổn định ANTT địa bàn, CA quận Hồng Bàng xác lập chuyên án phá đường dây tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Lực lượng chức năng phát hiện tại tầng 1 số nhà 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng đang tồn tại một đường dây tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn, số đối tượng tham gia và số tiền đánh bạc lớn. Tham gia đường dây này có hàng chục đối tượng, chủ yếu là người trên địa bàn.

Đi sâu điều tra, trinh sát xác định được kẻ cầm đầu đường dây chính là Trần Văn Chung, (SN 1988, trú tại số 2F Đặng Kim Nở, phường Cát Dài; hiện ở phường Đông Hải, cùng quận Lê Chân) cầm đầu.

Để điều hành đường dây, Chung có nhiều “bài” hết sức tinh vi. Đường dây của hắn khép kín từ khâu chỉ đạo, điều hành đến ăn chia tiền thắng thua. Thậm chí, có nhiều công đoạn chỉ có Chung và 1 “chân rết” biết.

Bên cạnh đó, nhằm hợp thức hóa việc “tụ họp” và tạo vỏ bọc dễ dàng điều hành đường dây cá độ bóng đá, lấy lý do cần mặt bằng để kinh doanh, Chung thuê tầng 1 số nhà số 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng. Với sự “đầu tư’ khép kín, đường dây của Chung có nhiều “chân rết” tham gia, thu hút một lượng lớn con bạc, số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Đúng 6h30’ ngày 12/1, các trinh sát của CAQ Hồng Bàng và một số phòng chức năng của CATP đã đồng loạt tiến hành khám xét địa điểm số 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, “hốt” trọn đường dây này. Ban chuyên án đã triệu tập 10 đối tượng, bước đầu thu giữ 10 điện thoại di động, 3 ô tô, 4 mô tô, 1 Ipad và một số tang vật có liên quan.

Bước đầu, Trần Văn Chung và các đối tượng đều khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Tổng số tiền giao dịch cờ bạc mà các đối tượng thực hiện từ tháng 10/2018 đến khi bị bắt khoảng 250 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Hồng Bàng đã tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng trong đường dây. Đấu tranh mở rộng chuyên án, CAQ Hồng Bàng đã làm rõ 1 đối tượng có dấu hiệu hoạt động "tín dụng đen".

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Đọc thêm