Công an khẳng định không có chuyện "Cụ ông U90 làm hại bé gái 9 tuổi"

(PLO) - Báo PLVN nhận được báo cáo số 1064 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) xác minh sự việc trong bài báo "Cụ ông U90 bị tố làm hại bé gái 9 tuổi" đăng trên Báo PLVN. 
Bị hại khai mỗi lần sang chơi được cho tiền
Theo báo cáo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành nhận được công văn số 2143 của Phòng tham mưu (PV11) Công an Nghệ an ngày 31/10/2015 về việc kiểm tra, xác minh sự việc báo PLVN có bài “Cụ ông U90 bị tố làm hại bé gái 9 tuổi". 
Công an huyện Yên Thành báo cáo sự việc như sau: Ngày 30/8/2015, công an xã Tây Thành giao hồ sơ tài liệu ban đầu về việc giải quyết đơn của chị L.T.C. (SN 1979, trú tại thôn Tiên Quang, xã Tây Thành) tố cáo ông N. V.C (SN 1930, trú cùng xóm) về hành vi hiếp dâm con gái là cháu V.T.H (SN 2006).
Theo đơn tố cáo sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 28/8/2015 tại nhà ông C. Ngày 31/8/2015 Công an huyện Yên Thành đã đưa cháu V.T.H. đến bệnh viện huyện Yên Thành kiểm tra, kết quả “không có dịch âm đạo, âm đạo không có vết rách, vết xây xước…  Kết luận: Không có tổn thương bộ phận sinh dục ngoài.  
Cháu H. có khai có sự việc ông C. nằm lên người cháu H. tại nhà ông C.. ông C. cho cháu H. ít nhất từ 1 ngàn đồng đến 20, 30 ngàn đồng. Lời khai của chị Chín: tối ngày 28/8/2015, trong lúc tắm cho con gái, H. kêu đau vùng kín, hỏi thì cháu H. nói: 
“Trưa 28/8/2015 ông N.V.C cho cháu kẹo rồi ông C. quan hệ”. Chị Chín nghe nói vậy nên sáng ngày 29/8/2015 đã gọi anh chị em họ hàng và gọi ông N.V.C đến nhà chị, rồi tất cả lên Công an xã giải quyết. Báo cáo nêu: Chị Chín chưa bình tĩnh nên mới làm như vậy, còn ông N.V.C thì khẳng định chưa bao giờ quan hệ tình dục với cháu H., chưa bao giờ cho cháu tiền. 
Công an huyện Yên Thành khẳng định việc không khởi tố vụ án là có cơ sở
 Công an huyện Yên Thành khẳng định việc không khởi tố vụ án là có cơ sở
Quá trình giải quyết tố cáo, Công an huyện Yên Thành đã phối hợp với VKSND huyện Yên Thành đánh giá tài liệu chứng cứ và kết luận: Chứng cứ chứng minh, chứng cứ buộc tội ông N.V.C về hành vi hiếp dâm trẻ em là không đủ cơ sở, không có sự việc phạm tội xảy ra nên Công an huyện Yên thành ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 16/9/2015. 
Ngày 21/9/2015, VKSND huyện Yên Thành có công văn số 350 gửi Công an huyện Yên thành nội dung: Căn cứ tài liệu mà cơ quan CSĐT công an huyện Yên Thành thu thập được việc chị Lê Thị Chín  tố cáo ông N.V.C hiếp dâm cháu V.T.H là không có cơ sở. Do đó, Cơ quan CSĐT công an huyện Yên Thành ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ. 
Người bị tố cáo hiếp dâm mang sữa và phong bì đến thông cảm ?
Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, chị Lê Thị Chín gửi đơn đến Báo PLVN các cơ quan chức năng, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nghệ An tố cáo việc ông N.V.C hiếp dâm con gái là V.T.H. Chị Chín cho rằng, việc giải quyết của công an huyện Yên Thành là chưa thỏa đáng. 
Vợ chồng chị Chín bức xúc tố cáo sự việc
 Vợ chồng chị Chín bức xúc tố cáo sự việc
Chị Chín cho biết, sau khi sự việc xảy ra gia đình đưa cháu H. đến Bệnh viện huyện Yên Thành kiểm tra, kết quả cháu H. chỉ bị viêm âm đạo. Ngày 31/8 Công an và gia đình cháu tiếp tục đưa cháu đi khám lại nhưng phía công an và bệnh viện không đưa kết quả cho người nhà (?). 
Thấy sự việc không công bằng, gia đình chị Chín đưa cháu H. đến Trung Tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An kiểm tra, kết ngày 1/9, kết quả cho thấy cháu V.T.H bị viêm AH và tụ cầu. 
Biên bản làm việc với Trung tâm TGPL Nghệ An lãnh đạo xã khẳng định ông N.V.C khai tại trụ sở ủy ban thừa nhận hiếp dâm cháu H. 4 lần
 Biên bản làm việc với Trung tâm TGPL Nghệ An lãnh đạo xã khẳng định ông N.V.C khai tại trụ sở ủy ban thừa nhận hiếp dâm cháu H. 4 lần
Cũng theo chị Chín, sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình ông C. đã đến gặp và đưa 4 dây sữa và một phong bì được đựng trong túi bóng đen với lý do “thăm hỏi cháu H”. Từ đó đến nay, gia đình ông C. cũng không hề có động thái xin lỗi hay đến hỏi han gia đình, phong bì và túi sữa hiện gia đình chị Chín vẫn để nguyên chưa mở. 
Bịch sữa và phong bì gia đình chị Chín vẫn để nguyên chưa mở
 Bịch sữa và phong bì gia đình chị Chín vẫn để nguyên chưa mở
Trung tâm TGPL tỉnh Nghệ An sau khi nhận được đơn của chị Chín đã cử đoàn công tác về địa phương làm việc, xác minh sự việc. Tại buổi làm việc với tổ công tác, bà Lê Thị Huệ, Phó chủ tịch UBND xã Tây Thành; ông Dương Xuân Thao, Trưởng công an xã Tây Thành và các thành viên ban công an xã đã xác nhận  lại sự việc, và cũng thêm một lần nữa khẳng định: Biên bản xác minh của Trung tâm TGPL về sự việc, chính quyền xã xác nhận ông C. thừa nhận hiếp dâm cháu H. 4 lần tại trụ sở ủy ban.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Đọc thêm