Công an mời nhóm tung clip 'chế' thi THPT Quốc gia lên làm việc

(PLO) - Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan công an đang mời nhóm thanh niên liên quan đến vụ tung clip chế giễu kỳ thi THPT 2016 ở Huế lên làm việc.
Công an mời nhóm tung clip 'chế' thi THPT Quốc gia lên làm việc

Theo đó, cơ quan công an đã xác định, nhóm này gồm một số sinh viên đang học tại Huế, cụ thể: 2 sinh viên Trường cao đẳng nghề du lịch và Ng. H. Ph. L. (23 tuổi, trú phường Thủy Biều, TP. Huế), vừa tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế Huế. L. chính là người lên kịch bản và dàn dựng tung clip nói trên lên trang facebook của mình và trang Youtube.

Như PLVN đưa tin, tối 3/7, trên mạng xã hội facebook, Youtube xuất hiện một video cip dài 3 phút 27 giây mang tính chất chế giễu kì thi THPT quốc gia, do một nhóm người trẻ thực hiện, gồm: 1 người quay phim, 1 người dẫn chương trình xưng tên Nguyễn Huy thực hiện phỏng vấn 6 thành viên (3 nam, 3 nữ). Ngay lập tức đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng xã hội.

Hình ảnh trả lời phỏng vấn trong clip
Hình ảnh trả lời phỏng vấn trong clip

Clip được đăng lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, với hàng chục nghìn lượt xem.

Phần lớn ý kiến bình luận đều tỏ ra thông cảm với chuyện "nghịch dại" của các em, xem đó chỉ là clip mang tính hài hước, không nên quá khắt khe. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá thì đây đúng là một clip mang tính giải trí, đùa cợt nhưng đã đi quá trớn, khó có thể chấp nhận được.

Ngay sau đó, vào tối 5/7, nhóm làm clip đã gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và bày tỏ sự hối hận về hành động bồng bột. Phần lớn thành viên của nhóm cho rằng do chỉ suy nghĩ đơn giản nên khi Ph. L. đặt vấn đề đã đồng ý tham gia. Bây giờ, đến khi sự việc đi quá xa, ngoài tầm kiểm soát, họ thấy ăn năn, hối lỗi.

Một nhân vật nam, đại diện nhóm bày tỏ: “Sau khi đăng tải clip trên mạng xã hội, chúng em nhận được nhiều ý kiến trái chiều và thấy có lỗi về hành động bồng bột của mình. Chúng em xin lỗi và mong mọi người chấp nhận”.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi làm việc với các bên liên quan, công an tỉnh sẽ phối hợp với nhà trường, gia đình gặp trực tiếp các em để giáo dục, thuyết phục các em nhận lỗi và xin lỗi, tránh xảy ra các trường hợp tương tự về sau. Đối với những người đủ năng lực hành vi dân sự, ngành chức năng sẽ có hướng xử lý thích hợp

Trong khi cơ quan công an vào cuộc để làm rõ những người tham gia trong clip này theo đúng chức năng, nhiệm vụ thì có một số người lợi dụng sự việc để hạ uy tín của các cơ quan chức năng. Đáng chú ý có những thông tin bịa đặt về việc công an mời các em làm việc và xử lý các em này. Thông tin các em đã bị nhà trường đuổi học và bị phạt 50 triệu đồng là hoàn toàn không đúng sự thật.

Đọc thêm