Công an phát lệnh truy nã đặc biệt nghi can vụ giết 4 bà cháu

(PLO) - Chiều 26/9  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng - nghi can trong vụ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh.

Theo quyết định truy nã đặc biệt số của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, đối tượng bị truy nã là Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới thụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Theo lệnh truy nã đặc biệt này: Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - đối tượng đang bị truy nã đặc biệt
Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - đối tượng đang bị truy nã đặc biệt

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại 069.2808.133 hoặc số điện thoại đ/c Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh: ĐT: 0913251857 và đ/c Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh,  ĐT: 0913.263421 để giải quyết theo quy định của pháp luật.

QUyết định truy nã cũng ghi rõ: "Cơ quan chức năng đảm bảo giữ bí mật cho người cung cấp thông tin về đối tượng truy nã. Người nào bao che, chứa chấp cho đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đề nghị thân nhân của đối tượng động viên, giải thích cho đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật".

Lệnh Truy nã Doãn Trung Dũng
Lệnh Truy nã Doãn Trung Dũng

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca đêm về thì phát hiện mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột đều đã chết, trên người có thương tích, ngay trong ngôi nhà của gia đình tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). 

Những người tử vong gồm bà Nguyễn Thị Hát, sinh 1955 là mẹ đẻ chị Thanh, cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007) và cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) là con đẻ chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013) là cháu ruột - con chị gái chị Thanh.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu, trích xuất camera tại trạm xăng đã lộ diện các đối tượng lạ mặt trước đó có lảng vảng gần khu vực nhà của các nạn nhân. 

Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng hiềm nghi là: Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, là đối tượng đã có 2 tiền án.

Cơ quan điều tra đã rà soát hàng ngàn khách sạn và nhà nghỉ và các địa điểm nghi vấn ở Uông Bí và Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng của hung thủ và truy tìm 2 nghi can.

Cơ quan chức năng cũng đã khoanh vùng được nơi nghi can xuất hiện lần cuối sau khi công an phát hiện đối tượng tình nghi.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.