Công an TP.HCM đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ hiệp sỹ tử vong khi bắt cướp

(PLO) - Cơ quan công an đã bắt giữ hai nghi can vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong.
Nghi can Nguyễn Tấn Tài.
Nghi can Nguyễn Tấn Tài.

Nghi can mới bị bắt tối qua là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "mụn", ngụ Q.12, bị bắt tại quận Gò Vấp). Trước đó, cơ quan công an đã bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ H.Hóc Môn). Qua lời khai của Phú, danh tính, tung tích Tài 'mụn' đã được phát hiện và bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác ngay trong đêm 14-5 và rạng sáng 15-5, cả hai nghi can Phú - Tài đã thừa nhận là hai nghi can liên quan đâm chết hai hiệp sĩ, 3 hiệp sĩ bị thương.

Hai đối tượng này cũng đã thừa nhận  thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường CMT8 (P10, Q3) và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 “hiệp sĩ” khi bị phát giác, vây bắt.

Lúc 20h30 ngày 13-5, một nhóm "hiệp sĩ" đường phố gồm bảy người đi trên 4 xe máy, gồm: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1).

Khi nhóm hiệp sĩ đi đến khu vực Bắc Hải (quận 10) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải (quận 10) về đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3).

Khi hai đối tượng đi xe máy hiệu Exiter chạy đến trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện một xe SH đang dựng bên ngoài, đối tượng ngồi sau xuống xe, đi lại xe SH, dùng dụng cụ bẻ khóa.

Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" đường phố đã tổ chức vây bắt đối tượng trộm xe SH. Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe SH thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều anh em trong nhóm "hiệp sĩ" và lên xe bỏ chạy về hướng Ngã sáu Dân Chủ (quận 3) tẩu thoát.

Tại hiện trường, có 5 "hiệp sĩ" bị thương và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Thôi và anh Nam đã tử vong trong bệnh viện. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được tiếp tục điều trị.

Đọc thêm