Công an truy bắt hai tàu bỏ trốn trong Chuyên án buôn lậu xăng giả phía Nam

(PLVN) - Công an Đồng Nai vừa hoàn tất việc truy bắt hai tàu liên quan đến Chuyên án 920G buôn lậu xăng giả do Phan Hữu Thanh cầm đầu.
Công an truy bắt hai tàu bỏ trốn trong Chuyên án buôn lậu xăng giả phía Nam

Chiều ngày 24/2/2021, Công an tỉnh Đồng Nai đã truy tìm và thu giữ hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 tại Cầu Cảng sông Hậu, Ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Tàu Nhật Minh 07 và tàu Nhật Minh 09 (Ảnh: CA Đồng Nai)

Tàu Nhật Minh 07 và tàu Nhật Minh 09 (Ảnh: CA Đồng Nai)

Đây cũng là hai tàu đã chống trả quyết liệt, đâm va vào tàu của lực lượng chức năng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 06/02/2021 khi lực lượng Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu. Ngoài ra, các đối tượng trên hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã tổ chức sơn sửa lại nhằm che mắt lực lượng chức năng, sau khi bỏ chạy.

Qua khám xét hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, đồng thời khai thác mở rộng đối với hai thủy thủ tàu Nhật Minh 07 và thợ máy đang trông coi tàu Nhật Minh 09, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã đủ căn cứ khởi tố 3 bị can về hành vi buôn lậu.

Đọc thêm