Công an "vào cuộc" vụ hát chế Quốc ca

Sáng 20/10, ông Dương Thế Chung – Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo TP HCM cho biết, đã có văn bản thông báo sự việc chế lời Quốc ca của tập thể cán bộ, nhân viên tập đoàn Cen Group sang Phòng An ninh Chính trị nội bộ - PA83, Công an TP HCM.
Hàng trăm nhân viên Cen Group hát lời chế bài Quốc ca tại khu du lịch Bình Quới 1 vào chiều ngày 15/10.
Hàng trăm nhân viên Cen Group hát lời chế bài Quốc ca tại khu du lịch Bình Quới 1 vào chiều ngày 15/10.
Theo ông Chung, Cen Group đã vi phạm nghiêm trọng đến mặt văn hóa, tư tưởng khi lấy bài hát Quốc ca ra để chế lời.
“Phía Ban Tuyên giáo không có chức năng xử phạt nhưng có thẩm quyền theo dõi, đề nghị công an vào cuộc xử lý những trường hợp như của Cen Group”, ông Chung nói.
Sáng cùng ngày, một lãnh đạo phòng PA83 – Công an TP HCM xác nhận với Phunuonline đã tiếp nhận thông tin vụ việc, đang chỉ đạo kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào chiều 15/10, nhiều người có mặt ở khu du lịch Bình Quới 1 – TP HCM bức xúc trước khoảng 500 nhân viên của Cen Group hát bài “Cen ca” được chế lời từ bài hát “Quốc ca”.

Chính ông Trần Minh Long – Tổng Giám đốc Cen Group cơ sở phía Nam đứng lên lĩnh xướng cho tập thể cán bộ nhân viên hát bài chế phản cảm này.
Báo Vietnamnet cho biết, việc phổ biến bài “Cen ca” đã được một số lãnh đạo STDA (khu vực phía Nam) thông qua và phổ biến cho nhân viên trước đó ít ngày. Người bắt nhịp hát chính là ông Trần Minh Long - Tổng giám đốc STDA khu vực phía Nam.
Ông Trần Minh Long xác nhận có chuyện cùng nhân viên hát "Cen ca" trong chiều 15/10, tuy nhiên, ông cho rằng sự việc chưa đến mức trầm trọng.
"Buổi chiều anh em có hát vui, chế lời một hai câu, có làm rầm rộ gì đâu. Nội dung có ý động viên anh em cùng tiến lên... rồi "chốt" giao dịch, như công việc của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cho kiểm tra lại", ông Long giải thích.

Đọc thêm