Công an vào cuộc vụ nữ giáo viên ở Hải Phòng bị hành hung trên lớp

(PLO) - Liên quan vụ việc nữ giáo viên ở Hải Phòng bị hành hung ngay trong lớp phải nhập viện cấp cứu, ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, lãnh đạo huyện đang có những chỉ đạo "nóng" nhằm đảm bảo an ninh trật tự, ổn đình tình hình nhà trường.
Công an vào cuộc vụ nữ giáo viên ở Hải Phòng bị hành hung trên lớp
Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc một số phụ huynh xông vào lớp hành hung cô giáo trước mặt học sinh trong lớp.
“Đó là hành động không thể chấp nhận được! Phụ huynh tràn vào hành hung trong một môi trường sư phạm như thế không thể chấp nhận được”, ông Cường nêu quan điểm.

UBND huyện An Dương đang chờ kết quả xác minh của Công an huyện từ bệnh viện về tình trạng sức khỏe của nữ giáo viên bị hành hung để có chỉ đạo tiếp theo.

Về nguyên nhân ban đầu vụ việc, ông Lê Văn Cường cho biết, ngày 27/9, một học sinh không mặc đồng phục, nói chuyện riêng trong lớp, cô giáo lấy thước kẻ nhỏ vụt 1 cái vào lòng bàn tay em học sinh này. Do da trẻ con nhạy cảm nên có một vết đỏ trong lòng bàn tay. Lập tức ngày hôm sau (28/9), phụ huynh của học sinh này không cho con đi học.

Buổi chiều cùng ngày, bà nội, mẹ của học sinh và người phụ nữ tên Th. – "đối tượng cầm đầu" lao vào trong sân trường, xông vào lớp trong khi nữ giáo viên P.T.H đang cho học sinh nghỉ học cuối giờ chiều. Bà nội học sinh đó chỉ vào mặt cô giáo H. Sau đó, tên côn đồ lao vào tát, rút dép đánh cô H. đồng thời dùng mũ bảo hiểm định đánh cô H. nhưng đã được mọi người ngăn lại.

Nhận được tin báo, Công an xã Đặng Cương, Công an huyện An Dương đã đến yêu cầu những người liên quan về trụ sở UBND xã Đặng Cương để lấy lời khai.

Ông Cường cho biết, đây là lần thứ 2 đối tượng tên Th. có hành vi gây rối tại trường Tiểu học Đặng Cương. Ông Cường đang yêu cầu cơ quan Công an tập trung làm rõ động cơ, mục đích và hành vi của đối tượng Th. để có hướng xử lý tiếp theo. “Không thể chấp nhận một phụ huynh như thế được”, ông Cường nhấn mạnh.

Trước tình hình an ninh trật tự đang bất ổn ở trường Tiểu học Đặng Cương, vị Phó chủ tịch UBND huyện An Dương phụ trách văn xã cho biết, trước mắt, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo Công an huyện tập trung điều tra, xác minh làm rõ vụ việc nữ giáo viên bị hành hung để xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, Công an huyện phân công tăng cường 2 cán bộ Công an huyện và Công an xã thường trực ở cổng trường trong các ngày học sinh đến trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường phân công một tổ trực ban gồm 4 giáo viên cùng với bảo vệ nhà trường, đón học sinh từ ngoài cổng vào lớp, kiên quyết không cho phụ huynh vào trong trường.

Khi tan lớp, giáo viên chủ nhiệm sẽ cho học sinh xếp hàng từ trong lớp di chuyển ra cổng trường, kết hợp với tổ trực ban bàn giao học sinh cho phụ huynh ở ngoài cổng trường.

Dư luận cho rằng vụ việc nữ giáo viên bị hành hung cũng như trước đó ngày 18/9 một số đối tượng cầm băng rôn, tụ tập đông người kéo đến cổng trường gây bất ổn trong khi trụ sở Công an xã ngay cạnh trường nhưng việc phản ứng của Công an xã Đặng Cương là chậm trễ.

Bình luận vấn đề này, ông Cường nêu quan điểm: “như thế là chậm quá rồi còn gì nữa, để người ta lao vào như thế là không thể chấp nhận được, mình đủ điều kiện để ngăn cản việc đó”.

Về vụ việc nữ giáo viên bị hành hung, UBND huyện đang tiếp tục giao cho Công an huyện khẩn trương tập trung điều tra, xác minh làm rõ./

Đọc thêm