Công an viên đánh thâm tím mông bé gái 12 tuổi

(PLVN) - Bé gái trộm 50 ngàn đồng của hàng xóm bị một công an viên "răn đe" bằng cách dùng dây cao su đánh thâm tím mông. 
Vết thâm tím trên cơ thể cháu bé
Vết thâm tím trên cơ thể cháu bé

Ngày 30/5, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, hiện đang giao cho công an xã phối hợp với công an huyện Kỳ Anh điều tra nguyên nhân vụ việc một cháu bé 12 tuổi bị đánh bầm tím mông vì trộm tiền nhà một người dân.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 27/5, ông Nguyễn Song Thao, công an viên thôn Trần Phú, xã Kỳ Xuân nhận phản ánh của một người dân trong thôn là bà Trần Thị Huyền về việc cháu Nguyễn Thị Cẩm Giang (12 tuổi, trú thông Trần Phú) sang nhà bà này lấy trộm 50.000 đồng.

Ông Thao tra hỏi em Giang thì em này thừa nhận lấy trộm tiền của bà Huyền để mua kẹo. Để răn đe, ông Thao đã dùng dây cao su đánh vào mông em Giang. Đến ngày 29/5, thấy mông của con bị bầm tím gia đình đã đưa cháu Giang vào bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh để điều trị, em này kể với người nhà là do bị ông Thao đánh.

Ông Lĩnh cho biết, hiện xã đã yêu cầu ông Thao viết tường trình, lập biên bản sự việc. Công an huyện Kỳ Anh cũng đã về phối hợp với công an xã để làm rõ. Theo lời tường trình của ông Thao thì em Giang đã nhiều lần sang nhà bà Huyền lấy trộm tiền.

Khi em Giang tiếp tục lấy trộm 50.000 đồng của hàng xóm thì ông Thao đã hỏi mẹ cháu nên xử lý thế nào thì được trả lời là gia đình đã hết cách dạy dỗ. Ông Thao lấy dây cao su đánh vào mông bé gái với mục đích răn đe nhưng đã hơi nặng tay.

Ông Thao cũng thừa nhận đã "hơi nặng tay" với bé gái, chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tỉ lệ thương tật của bé gái để xử lý kỷ luật ông Thao”, ông Lĩnh nói.

Cũng theo ông Lĩnh, em Giang bị bệnh thiểu năng trí tuệ, tính tình nhiều lúc không bình thường nên gia đình đã cho nghỉ học.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đọc thêm