Công an xác minh vụ bé trai tố bị hàng xóm chấn thương sọ não

(PLVN) - Bé trai đang chơi cầu lông thì bất ngờ bị người hàng xóm hành hung. Bé trai sau đó được bệnh viện chẩn đoán chấn thương sọ não,  chấn thương phần mềm vùng ngực, chấn động não.
Khu vực xảy ra sự việc.
Khu vực xảy ra sự việc.

Sáng 12/12, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) xác nhận đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc một bé trai ở Khu đô thị cao cấp Ciputra nghi bị người hàng xóm hành hung. Nạn nhân là cháu N.A (12 tuổi).

Theo phản ánh của chị T. T. H.Y (mẹ cháu N.A), khoảng 17h ngày 6/11 bé N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đình Hà (SN 1970, trú tại khu đô thị hạng sang Ciputra) ở khu vui chơi chung. Thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà nghi ngờ bé lấy vợt của con nên đã đấm vào thái dương, ngực và đá vào chân cháu bé.

Theo chị Y, ông này đã có những lời lẽ tục tĩu, nhục mạ con trai mình. Ông Hà sau đó đã ép bé N.A cầm chiếc vợt để quay video. Ông này còn doạ dẫm: "nếu mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết, tao quay video xong sẽ đưa lên mạng để cho mày vào tù khi mày 18 tuổi. Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của ông Đỗ Xuân Chung, bảo vệ tại khu vui chơi chung”- chị Y nói.

Người bảo vệ khu vui chơi cho biết cháu bé ôm lấy chân mình cầu cứu nhưng vẫn bị ông Hà giằng ra. Ông này đã túm cổ áo, chân đá vào mông, tiếp tục dùng tay đánh vào thái dương cháu bé. “Chúng tôi không thể ngăn cản được người đàn ông này”, ông Chung cho biết.

Sự việc sau đó được chị Y trình báo Công an phường Xuân Đỉnh. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định.

Theo kết quả của một bệnh viện trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội), cháu N.A được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, chấn thương phần mềm vùng ngực, chấn động não. "Việc ông Hà đánh đập, hành hung, nhục mạ và vu khống con trai tôi đã khiến cháu bị chấn thương về thể xác, tinh thần và tổn hại danh dự" - chị Y chia sẻ.

Trong khi đó, người bị tố cáo là ông Trần Đức Hà phủ nhận việc đánh bé trai nhưng thừa nhận có “lời lẽ khó nghe” với chị Y. "Thời điểm đó tôi cũng giữ cháu bé. Lúc đầu, bảo vệ giữ cháu nhưng cháu lại giằng ra rồi chạy, rồi tôi lại túm lấy cái áo, chứ không túm vào người. Có người làm chứng và có camera ghi lại sự việc"- ông Hà phân trần. 

Cũng theo ông Hà: "Sự việc đã qua lâu rồi, tôi không muốn nhắc lại làm căng thẳng tình hình". Ông Hà chia sẻ và cho rằng thời điểm đó ông có nóng nảy nên cũng muốn xin lỗi gia đình chị Y bỏ qua sự việc để hàng xóm hoà thuận, sinh sống cùng nhau.

Đọc thêm