Cộng đồng mạng dậy sóng vì người mẹ mắc bệnh trầm cảm nặng sát hại con

(PLO) - Liên quan đến vụ việc cháu bé Vũ V. A. (33 ngày tuổi) tử vong bất thường trong chậu nước ở xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội), theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, nghi phạm được xác định là Phan Thị Trinh (SN 1998, mẹ đẻ của cháu Việt A.).
Thời điểm công an thực nghiệm hiện trường.
Thời điểm công an thực nghiệm hiện trường.

Ngay trong ngày 14/6, Cơ quan Công an đã đưa nghi phạm về hiện trường để thực nghiệm. Tuy nhiên, thời điểm này dân tình kéo đến rất đông và đòi hành hung người mẹ trẻ này.

Theo tài khoản facebook Phan Đức Cường ngày 14/6 đã đăng tải hình ảnh lực lượng chức năng đưa Phan Thị Trinh về thực nghiệm hiện trường

Nội dung clip thể hiện, có gần 30 cảnh sát đã đưa nghi phạm và 2 người khác (bịt mặt) bước xuống từ ôtô để đưa vào hiện trường. Trong hơn một giờ cảnh sát làm việc tại đây, căn nhà 2 tầng nơi xảy ra vụ án được phong tỏa nghiêm ngặt.

Thấy người dân kéo đến ngày một đông, cảnh sát đã sử dụng xe máy đưa những người tham gia thực nghiệm điều tra rời hiện trường. Thời điểm đó, hàng trăm người dân địa phương la ó, đòi xông vào đánh nghi can.

Clip đăng tải của facebook Phan Đức Cường được hàng ngàn lượt chia sẻ.
Clip đăng tải của facebook Phan Đức Cường được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Sau khi clip trên được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ trên cộng đồng mạng và không ít những lời chửi bới, trách móc hành vi sát hại con đẻ của Phan Thị Trinh.

Facebook Linh Răng Thỏ tỏ vẻ sự bức xúc đối với hành vi sát hại của người mẹ: “Chuyện xảy ra như vậy lỗi là do mẹ còn đổi tại ai. Cho dù nói thế nào thì tội giết con không thể chấp nhận được, cứ đổ tại bệnh tật chỉ có người điên mất hết nhân tính mới làm như vậy. Đằng này giết con xong cô ta vẫn lên giường ngủ tiếp…”

Đồng quan điểm với Linh Răng Thỏ, nick name Nghiêm Thanh Thảo cũng tỏ rõ sự phẫn nộ đối với hành vi này: “Tôi cũng làm bố. Nhưng nếu bạn đặt thế vị là người bố, người ông, người bà thì sẽ hiểu nỗi đau mất con cháu. Không thể đổ lỗi do cái nọ cái kia. Loại người này này phải loại bỏ khỏi xã hội”

“Cái ác thì bao giờ vẫn là cái ác. Đừng gây ra tội rồi đổ thừa là bệnh này bệnh nọ” – bạn Hoa Hoang Ly bình luận trên dòng thời gian của facebook Phan Đức Cường.

Trái với những lời trách móc, facebook Bùi Thị Liên lại cảm thấy trong vụ việc này thì : “thương nhiều hơn trách, cô ấy (mẹ cháu bé - PV) bị bệnh mà. Tội nghiệp cả hai mẹ con”

Cũng giống bạn Bùi Thị Liên, facebook Tố Lan đưa ra lời chia sẻ: “Khổ thân lắm chứ !!! Khổ cả mẹ cả con, đọc mà thương xót . Mọi người đừng ai trách móc hay chửi bới gì người ta, phải làm đàn bà sinh con đẻ cái mới hiểu được cái trầm cảm nó đáng sợ như thế nào. Trước mình chưa sinh mình cứ nghĩ là sẽ oke chả làm sao cả nhưng đến khi sinh rồi mới thấy trải qua cái tháng ở cữ nó kinh khủng như thế nào. Áp lực và suy nghĩ tiêu cực rất nhiều ! Vì thế những ai đang có vợ chuẩn bị sinh đẻ thì hãy cố chăm sóc, động viên và yêu thương vợ mình nhé . Thấy dấu hiệu bất kì thì phải để ý ngay ! Còn những ai làm mẹ thì hãy vững tâm lên, để đầu óc thoải mái vui vẻ thì mọi chuyện sẽ vượt qua được dễ dàng thôi”.

 

Theo cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Do vậy, cơ quan Công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm