Cuộc trò chuyện rợn người trong đêm thảm sát 6 người

(PLO) - Khi Dương ra hiệu “Tiến làm đi” thì đối tượng này lần lượt dùng dây siết cổ nạn nhân để Dương bịt miệng, đâm chết. Dù vài phút trước đó Tiến nhiều lần khuyên Dương “Thôi về đi, thằng nhỏ chết không ai biết đâu”, “Tao không làm được đâu mày ơi, tao còn cha mẹ nữa”…
Bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại
Bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại
Viện KSND tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào rạng sáng 7/7. 
Các bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) bị truy tố về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. 
Việc truy tố hai tội danh này được căn cứ theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự. Theo nội dung của khoản 1, điều 93 quy định về tội “Giết người", các bị can sẽ đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.
Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã hé hộ cuộc nói chuyện rợn người của Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến trong đêm thảm sát 6 người tại căn biệt thự.
Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước, trên đường đến nhà ông Mỹ, Dương nói với Tiến: “Chút lên đó tao điện thằng nhỏ ra mở cổng, tao có làm gì thằng nhỏ nó la lên thì bịt miệng nó lại, tao vào phòng lấy tiền ra đi về” thì Tiến đồng ý. Sau đó Dương nhắn tin cho Vỹ mở cổng phụ nhà ông Mỹ sẵn để Dương vào.
1h30 sáng 7/7, Dương chở Tiến đến cổng nhà ông Mỹ,cả hai vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến vào bên trong sân. Dương mang găng tay, rồi mở balo lấy khẩu súng bắn bi đưa cho Tiến cầm. Dương nói: “Súng này là súng bắn bi, khi nào vào nhà thì dùng khẩu súng khống chế những người bên trong”.
Dư Minh Vỹ, nạn nhân đầu tiên bị giết hại ngay sát cổng phụ của nhà ông Mỹ
Dư Minh Vỹ, nạn nhân đầu tiên bị giết hại ngay sát cổng phụ
 của nhà ông Mỹ 
Khoảng 3 phút sau, Dư Minh Vỹ đi ra gặp Dương, Dương dùng dây vải, dây siết để khống chế Vỹ. Khi Vỹ la lên thì Tiến lao đến bịt miệng, Dương bóp cổ cho đến khi Vỹ bất tỉnh. Lúc này Tiến nói: “Giờ về đi, thằng nhỏ còn cứu sống được đó”. Dương đáp lại: “Tao đã bàn với mày như vậy rồi giờ sao mà về được, về là hư chuyện của tao hết”. Nghe Dương nói vậy Tiến im  lặng. Cùng thời điểm này, Dương móc dao bấm trong túi quần đâm liên tiếp 3 nhát vào ngực và cổ Vỹ.
Sát hại Vỹ xong, Dương kêu Tiến vào trong nhà nhưng Tiến nói “thôi về đi, thằng nhỏ chết không ái biết đâu”. Dương vẫn cương quyết: “giờ lỡ rồi, giờ đi vào nhà lấy tiền rồi đi về, giờ mà về là mai mốt không làm được nữa đâu, hư chuyện của tao hết” thì Tiến không nói gì.
Sau đó, Dương và Tiến đột nhập vào trong nhà ông Mỹ bằng đường ban công ở tầng 1. Tại đây, Dương lấy con dao Thái Lan đưa cho Tiến rồi chỉ vào phòng ngủ của Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và Dư Thị Tố Như (cùng 22 tuổi, cháu ông Mỹ), Dương hướng dẫn Tiến: “Trong phòng này có 2 con nhỏ, một đứa nằm trên giường, một đứa nằm dưới đất. Mày vô khống chế còn nhỏ nằm dưới đất, tao khống chế con nhỏ nằm trên giường”. Tiến tiếp tục đòi đi về thì Dương trấn an: “giờ lỡ rồi, vô khống chế nó lấy tiền rồi đi về, làm được mà, hai đứa nó hiền lắm”.
Cả hai tên “sát thủ” tiến sát vào chỗ 2 cô gái đang ngủ. Dương đứng cuối giường của Linh, còn Tiến đi lại chỗ Như đánh thức nhưng Như ngủ say không dậy. Tiến tiếp tục ra hiệu cho Dương là không làm được rồi xách balo đi ra cửa trước thì Dương đi theo. Tiến nói “tao không làm được đâu mày ơi, tao còn cha mẹ nữa”, Dương cũng nói “tao cũng còn cha mẹ, thôi lỡ rồi vô làm đi xuống lấy tiền rồi về, giờ mà về hư hết chuyện của tao” thì Tiến đồng ý nên mở cửa quay vào.
Dương và Tiến thực nghiệm lại cảnh sát hại Dư Minh Vỹ
 Dương và Tiến thực nghiệm lại cảnh sát hại Dư Minh Vỹ
Cả hai dùng dao khống chế rồi trói Như và Linh lại trên phòng, Dương và Tiến đi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ, dùng dao đe dọa “cướp đây, la là tao đâm”, Dương hỏi “tiền để ở đâu” thì vợ chồng ông Mỹ nói nhà không có tiền, Dương kêu Tiến trói tay ông Mỹ lại, Dương cũng lấy sợi dây rút trói tay bà Nga ra đằng sau. Bọn chúng uy hiếp bà Nga phải mở két sắt, tủ quần áo và giỏ xách để kiếm tiền nhưng không có. Dương và Tiến chỉ lấy được khoảng 4-5 triệu đồng. “Ngoài cốp xe AB của chị còn 3 triệu nữa đó, các em ra lấy tiền rồi đi đi, 4h tài xế của chị đến lấy củi đó” – Bà Nga nói nhưng Dương và Tiến không nói gì.
Dương và Tiến đưa bé Quốc Anh sang phòng bên cạnh tra khảo chỗ cất tiền nhưng không được nên hai đối tượng này siết cổ, dùng gối ngủ đè lên mặt Quốc Anh cho đến khi bất tỉnh rồi Dương móc dao bấm trong túi quần đâm một nhát xuống ngực trái của Quốc Anh.
Khi nghe bà Nga nhắc lại việc tài xế xe chở củi sắp đến, Dương buộc bà Nga gọi điện thoại cho tài xế thông báo “thôi bây giờ đừng đi, sáng 7h hãy đến”. Dương và Tiến tiếp tục tra khảo bà Nga hỏi chỗ cất tiền. Không được, Tiến dùng dây siết cổ, còn Dương dùng dao đâm nhiều nhát khiến bà Nga gục tại chỗ. Cùng thời điểm này Dương và Tiến nghe tiếng động bên ngoài nên ra kiểm tra thì thấy ông Mỹ (đã cởi được dây trói tay), Dương hỏi “chạy hả, đi vô” thì ông Mỹ đáp “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”.
Dương dùng súng bắn điện chích vào cổ ông Mỹ để Tiến lấy dây sạc điện thoại trói lại. Tiến tiếp tục dùng dây siết cổ ông Mỹ, Dương lây tay bịt miệng cho đến khi ông Mỹ ngất lịm, Dương tiếp tục móc dao đâm nhiều nhát vào ngực, cổ ông Mỹ.
Vũ Văn Tiến thực hiện lại cảnh khống chế nạn nhân trong căn biệt thự
Vũ Văn Tiến thực hiện lại cảnh khống chế nạn nhân trong căn biệt thự 
Sát hại vợ chồng bà Nga và bé Quốc Anh, Dương và Tiến đứng ở phòng khách, Tiến nói “về đi sắp sáng người ta đến rồi”. Dương nói “lỡ rồi, hai đứa nó biết tao, lên xử nó luôn đi rồi đi về”, Tiến cho rằng “sáng rồi làm không kịp đâu” thì Dương đáp trả “kịp mà, lên làm chút nữa là xong rồi về luôn” thì Tiến đồng ý. Lên đến phòng, Dương tra khảo Như về chỗ cất cất tiền của vợ chồng ông Mỹ nhưng Như trả lời “em không biết” thì lập tức, Dương kêu “Tiến làm đi”. Tiếp dùng dây của máy kẹp tóc siết cổ Như, Dương dùng gối đè lên mặt cho đến khi Như bất động. Dương móc dao bấm đâm 2 nhát vào ngực trái của Như.
Cũng với thủ đoạn tương tự, Dương và Tiến sát hại Linh. Khi lấy gối đè lên mặt Linh, Dương khom người nói sát vào tai Linh “tất cả những gì xảy ra hôm nay đều do anh bị đối xử”. Nói xong, Dương dùng dao đâm thẳng vào cổ Linh.
Do quần dính máu nên Dương và Tiến xuống dưới lấy đồ của ông Mỹ thay ra, cùng thời điểm, Dương thấy bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ) đang ngồi khóc nên Dương bế bé Na giỗ cho ngủ rồi cùng cùng Tiến mang theo tang vật trở lại TP.HCM.
Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu và trực tiếp sát hại 6 người
Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu và trực tiếp sát hại 6 người 
Khoảng 6h30 cùng ngày, Dương và Tiến về đến phòng trọ của Tiến (ở huyện Hóc Môn), bọn chúng đóng cửa lại, kiểm tra số tài sản cướp được rồi bỏ hết cùng hung khí gây án vào balô. Khi Dương nhận được tin báo cả nhà ông Mỹ bị sát hại của người giúp việc thì Dương quay lại phụ giúp đám tang để tránh bị nghi ngờ, Tiến đem balô ra bờ sông Sài Gòn thuộc xã Nhị Bình cất giấu.
Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt sau gần 4 ngày gây ra vụ thảm sát. Hiện TAND tỉnh Bình Phước đang lên kế hoạch các bị can ra xét xử lưu động về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đọc thêm