Cướp gây tai nạn, đồng bọn ùa đến giải vây

(PLO) - Sau khi cướp được chiếc iphone 5, hai đối tượng phóng xe tẩu thoát, được khoảng 200m thì đụng phải một người phụ nữ đang đi trên đường. Vụ tai nạn đã khiến chị Nguyễn Thị Phương Thảo (23 tuổi, ngụ đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM) bị thương nặng. Hai tên cướp ngã lăn ra đường nhưng lập tức được đồng bọn xuất hiện giải vây, đe dọa cả người dân và cảnh sát.

Đoạn đường xảy ra tai nạn là điểm nóng về tình trạng cướp giật.
Đoạn đường xảy ra tai nạn là điểm nóng về tình trạng cướp giật.
Cướp lọt lưới “nhờ” tai nạn
Vụ cướp xảy ra vào 21h ngày 27/9. Người phụ nữ đang đứng tại ngã tư đường Nguyễn Phúc Nguyên khi bị giật chiếc iphone 5 của đã hốt hoảng hô hoán “cướp, cướp”. Một số người dân ngay gần đó nghe thấy liền tức tốc đuổi theo. Phát hiện có người truy đuổi, hai tên cướp rú ga chạy bạt mạng. 
Chị Mai Lan, bán quán cơm ngay ngã tư đường Nguyễn Phúc Nguyên cho biết: “Khi đó tôi đang dọn hàng thì nghe tiếng hô hoán cướp. Nhìn lên thấy hai tên cướp chạy lạng lách với tốc độ cao để “cắt đuôi” những người đuổi theo. Tiếng nẹt pô xe máy khiến cho cả đoạn đường náo loạn. Nhìn chúng chạy, mọi người xuýt xoa “chạy kiểu đó tai nạn như chơi”.
Quả nhiên, chạy được 200m, hai tên cướp đã tông vào chị Phương Thảo đang băng qua đường. Cú húc mạnh khiến chị và hai tên cướp văng xa hàng chục mét trước nhà số 42, đường Nguyễn Phúc Nguyên, còn chiếc xe văng lên vỉa hè. Nạn nhân nằm bất động, máu chảy bê bết, một trong hai tên cướp cũng bị thương nặng.
Người dân vội chạy ra. “Khi đó tôi đang đánh cờ thì nghe tiếng rầm. Giật mình quay đầu lại thì thấy 3 người mỗi người mỗi nơi văng ra xa. Đang định đưa nạn nhân vào viện bỗng xuất hiện một đám thanh niên khoảng 10 người chạy tới hùng hổ yêu cầu mọi người giãn ra để đưa 2 người gây tai nạn đi cấp cứu. Còn nạn nhân thì chúng bỏ mặc. Biết chúng có ý định bỏ trốn tội gây tai nạn, người dân vây lại không cho đi. 
Vừa lúc đó một số người chạy tới hô hoán đó là bọn cướp, chúng tôi mới tá hỏa biết. Thấy chúng tôi gọi cho công an, bọn chúng mặt hầm hầm hăm dọa “Bọn mày tránh ra không bọn tao “xử” hết”. Người dân sợ các đối tượng làm liều nên để cho chúng đưa một tên bị thương nặng đi”, một người chứng kiến vụ tai nạn cũng là người giữ tên cướp không cho bỏ chạy thuật lại vụ việc.
Nhận được thông báo của người dân, lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm kịp thời xuất hiện. Nhưng bất chấp hiệu lệnh của cảnh sát, đồng bọn hai tên cướp vẫn đe dọa, thách thức. Cuối cùng, cảnh sát nổ súng chỉ thiên cảnh cáo, cả hội mới giữ trật tự dần tẩu thoát, chỉ còn hai tên đã bị công an bắt giữ.
Đến tối 1/10, các cơ quan chức năng đã dựng lại hiện trường vụ cướp gây tai nạn giao thông. 
Đoạn đường luôn xảy ra cướp giật
Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương tích nặng, bị dập, gãy nát xương tay, chân, đòn phần bên trái và phía mặt trái. Sau ca phẫu thuật, hiện tại chị đã qua cơn nguy kịch.
“Đây là vụ cướp rất táo tợn, có băng đản, đồng bọn chuyên đi cướp giật. Hễ nghe đồng bọn gặp nạn liền tới ứng cứu. Chúng không coi tính mạng con người ra gì. Dù trên đường rất nhiều người điều khiển giao thông nhưng hai tên vẫn tìm cách phóng chạy thoát thân cho bằng được. Hàng trăm người vây quanh nhưng bọn chúng không tỏ ra sợ sệt mà còn trừng mắt hăm dọa đánh lại người dân”, một người cho biết.
Theo người dân phản ánh, tình hình an ninh trật tự trên đoạn đường Nguyễn Phúc Nguyên rất phức tạp. Vấn nạn cướp giật đang là nỗi khiếp sợ của người dân lưu thông tại đây. Ai cũng bảo “nơi đây cướp giật như cơm bữa”, cứ 2 – 3 ngày xảy xa một vụ. Có khi một ngày xảy ra mấy vụ cướp liên tục. Các đối tượng thường để ý quan sát ai sơ hở như đeo túi xách, cầm điện thoại, đeo dây chuyền… là trắng trợn cướp giữa ban ngày. 
Một chủ quán cà phê cho biết: Cách đây mấy ngày chị đang bán nước thấy 2 đối tượng lởn vởn trên đường, sau đó ghé vào quán mua hai chai nước. Lợi dụng chị cúi xuống lấy nước, hai tên đã dắt chiếc xe máy Airblade của chị dựng ở lề đường đi mất. Ngoài ra chị chứng kiến nhiều vụ cướp giật của khách du lịch nhưng cũng không làm gì được. Cách đó một ngày, tại đây cũng mới xảy ra vụ cướp. Lợi dụng sơ hở một khách du lịch đeo ba lô trên vai, chúng đã nhanh chóng phóng xe giật phăng túi rồi bỏ chạy. 
Được biết, đa phần các đối tượng tham gia cướp đều là người sống trong khu vực này, nên khi được hỏi, người dân đều ái ngại lắc đầu tỏ vẻ không hay biết. Không ai dám tố giác tội phạm sợ bị trả thù. Chính điều này càng khiến những tên cướp ngang nhiên phạm tội. Người dân còn cho biết thêm: Trên địa bàn có nhiều đối tượng du côn có “máu mặt” và các đối tượng nghiện ngập thường xuyên tụ tập tim chích./.

Đọc thêm