Cướp tài sản, khống chế taxi chạy trốn

(PLO) - Ngày 12/2, Cơ quan CSĐT - CAQ Tây Hồ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Minh Tuấn 25 tuổi trú tại An Dương, Yên Phụ Hà Nội về hành vi cướp tài sản.
Đối tượng tại cơ quan chức năng
Đối tượng tại cơ quan chức năng
Trước đó, vụ việc xảy ra vào ngày 5-2, đối tượng Trần Minh Tuấn chuẩn bị dao nhọn để đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Trong khi Tuấn lang thang tìm con mồi tại khu vực thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm thì đã gặp một phụ nữ đang cầm điện thoại di động trên tay. 
Nhân lúc người phụ nữ sơ hở, đối tượng Tuấn liền lao đến cướp tài sản, bị nạn nhân khự lại đối tượng Tuấn đã dùng dao cho tiết lơn khống chế. Rất may, nạn nhân mặc áo khóa dày và tránh được nhát chém của tên cướp nên chỉ rách chiếc áo khoác mặc ngoài. 
Sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản xong, đối tượng Tuấn đã thấy chiếc xe taxi gần đó lao đến khống chế một lái xe taxi để hòng chạy chốn. 
Khi đối tượng Tuấn khống chế lái xe đi đến khu vực phố An Dương, trong lúc tên cướp sơ hở, người điều khiển nhanh trí bất ngờ chạy thoát ra khỏi xe, khóa chặt cửa lại và tri hô bị cướp. Đúng lúc đó, Tổ công tác CAP Yên Phụ đang làm nhiệm vụ tại khu vực đã kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng đưa về trụ sở CAP điều tra, làm rõ.
Tại đây, đối tượng Tuấn khai nhận, do nghiệm ma túy không có tiền mua thuốc nên đã nảy ra ý định đi cướp tài sản để thỏa lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện. Để thực hiện hành vi vi phạm của mình, đối tượng Tuấn đã chuẩn bị sẵn dao chọc tiết lợn giấu trong người và đi lang thang tìm “con muồi” để cướp tài sản. 
Ngay sau đó, CAP Yên Phụ đã lập hồ sơ chuyển CAQ Tây Hồ để tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc thêm