Đã tìm thấy tài xế kéo lê người 2km rồi bỏ trốn ở Vũng Tàu

(PLO) -Sau hơn 10 ngày xác minh, trích xuất camera và các biện pháp nghiệp vụ khác, công an TP Vũng Tàu đã xác định ô tô kéo lê người gần 2 km .
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Sáng 17/4, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khám nghiệm ôtô hiệu Mazda 3S BKS 72A-116.41 do Phạm Cao Cường (SN 1987; ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) điều khiển.

Cường khai báo, khoảng hơn 2 giờ sáng 4/4 sau khi nhậu có điều khiển xe 72A-11641 chở một người bạn chạy từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra đường Lê Hồng Phong.

Khi đến gần đầu đường Lê Hồng Phong có tông vào một người rồi kéo lê người này đi hướng từ đường Lê Hồng Phong về đường Lê Lợi. Khi đi được một đoạn Cường có phát hiện ra sự việc nhưng vẫn chạy xe đi. Khi đi một đoạn thì người này bị rơi khỏi gầm xe.

Sau đó, Cường vẫn tiếp tục lái xe bỏ chạy theo đường Phạm Hồng Thái- Nguyễn An Ninh- đường 3 Tháng 2 rồi rẽ trái vào chung cư Seaview (phường 10) thì dừng lại, sau đó Cường mới chạy xe về nhà.

Qua ngày sau, em trai Cường có biết vụ việc và đã chạy xe lên huyện Xuyên Mộc, tháo gỡ và vứt tấm nhựa bảo vệ máy phía dưới gầm đầu xe bị hư hỏng tại một cánh đồng lúa gần đến thị trấn Phước Bửu. Từ lời khai này công an đã lên huyện Xuyên Mộc đến vị trí trên và thu giữ tấm nhựa này.

Trước đó như Báo PLVN đã đưa tin khoảng 3h sáng ngày 04/04, anh Đỗ Quốc Tỉnh (49 tuổi, ngụ phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) khiển xe máy mang biển kiểm soát 72H9-7929 lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Khi đến ngã tư giáp với đường Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) thì bất ngờ tông mạnh vào ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 72A-288.20 lưu thông ngược chiều. Cú va chạm khiến người đi xe máy ngã xuống đường .

Khi nạn nhân đang nằm dưới đường thì bị ôtô do Phạm Cao Cường điều khiển chở anh Trần Văn Hưng (SN 1990) tông vào rồi kéo lê anh Tỉnh 2km dưới gầm xe khiến nạn nhân tử vong. 

Quá trình điều tra, thu thập thông tin, cơ quan công an đã vận động Cường ra khai báo vụ việc đồng thời kết hợp với VKSND TP Vũng Tàu thu thập chứng cứ làm rõ vụ án. 

Đọc thêm