Đâm chết 1 người, khiến 2 người khác thương nặng vì bị nhắc nhở tiếng nẹt pô

(PLO) - Ngày 5/9, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đối tượng Đỗ Văn Chinh (15 tuổi, hiện đang tạm trú tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) vừa đến đầu thú sau 3 ngày gây ra vụ thảm ản kinh hoàng khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.
Hiện trường xảy ra án mạng
Hiện trường xảy ra án mạng 
Gây án kinh hoàng
Các nạn nhân trong vụ án gồm ông Lê Văn Dần (47 tuổi, quê Thanh Hóa) Nguyễn Văn Ngà (21 tuổi) và Phạm Hoàng Giáp (20 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh). Dù vụ án đã trôi qua vài ngày, nhưng những người dân sống ở dãy trọ 261/1A vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán. Kể lại vụ việc, những nhân chứng cho biết, lúc đó khoảng 21h30 ngày 2/9, khi cả khu trọ đang im ắng, ai cũng chuẩn bị tắt đèn đi ngủ sau một ngày nghỉ lễ thì bỗng dưng nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phòng trọ của anh Giáp.
“Khi chúng tôi chạy qua thì thấy Giáp đang bị một người thanh niên lạ mặt cầm hung khí đâm nhiều nhát vào sau lưng”, một người đàn ông kể lại. Lúc này, nghe tiếng ồn nên ông Dần và Ngà (là anh em họ của Giáp) chạy qua can ngăn cũng bị đối tượng này tấn công điên cuồng. Anh Nguyễn Văn Ngọc (23 tuổi, con rể của ông Dần, cũng là anh ruột của Ngà) vẫn còn thất thần khi kể lại sự việc. Vào thời điểm xảy ra án mạng, do đang ngồi nhậu với mấy người bạn khác ở trong phòng nên anh Ngọc không hề hay biết mâu thuẫn xuất phát từ đâu.
“Mọi việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ nên chúng tôi không kịp can thiệp. Lúc đó chúng tôi vừa nhậu xong, đang hát karaoke trong phòng nên không nghe được gì cả. Đến khi thấy Ngà chạy lại báo thì thấy nó đã bị đâm chảy máu trên đầu rồi. Bố vợ tôi cũng bị đâm ngã quỵ từ khi nào. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì hung thủ đã chạy mất”, anh Ngọc cho biết. Cũng theo lời người này thì lúc đó, một số người trong xóm trọ đã kịp nhận ra đối tượng gây án trước đây cũng từng thuê trọ tại đây nhưng đã chuyển đi chỗ khác được khoảng 2 tuần.
Ngay sau đó, người dân đã báo cho lực lượng công an địa phương đến hiện trường và khẩn cấp đưa các nạn nhân tới Bệnh viện thị xã Dĩ An cấp cứu. Hai anh Ngọc và Giáp may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Còn ông Dần do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. 
“Ngà gọi điện từ bệnh viện về báo tin bố vợ đã mất. Kết quả giám định cho thấy ông bị đa chấn thương ở phần đầu, vết đâm nặng nhất làm thủng thái dương bên trái khiến ông tử vong. Hiện mẹ vợ tôi đã đưa thi thể ông về quê ở Thanh Hóa để mai táng”, con rể nạn nhân cho hay.
Chỉ vì tiếng nẹt pô...
Lý giải nguyên nhân dẫn đến hành động điên cuồng của hung thủ, hiện có nhiều thông tin trái chiều. Người thì cho rằng, Chính ra tay tàn ác như vậy chỉ vì bị nhắc nhở tiếng nẹt pô xe máy. Người khác lại cho, hắn làm vậy là vì bị ức chế trong chuyện tình cảm khi đến thăm bạn gái. Trước đó, lúc chiều tối, Chinh chạy xe vào phòng trọ nhưng đi rất nhanh và nẹt pô xe lớn tiếng gây khó chịu cho nhiều người nên có bị mấy cha con ông Dần và bà chủ xóm nhắc nhở.
Đối tượng Chinh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Chinh tại cơ quan điều tra 
“Bị nhắc, anh ta không nói năng gì mà lẳng lặng bỏ đi vào phòng bạn gái ở cuối dãy. Đến tối hắn dẫn người nhà gồm cha, chị và anh rể qua đây gây gổ. Cứ tưởng hắn chỉ làm vậy để uy hiếp chứ không ngờ lại hành động điên loạn như vậy”, chị Lê Thị Quỳnh (19 tuổi, con gái của ông Dần) cho biết. 
Thiếu tá Nguyễn Thị Hoàng Yến (Công an thị xã Dĩ An) cũng xác nhận việc Chinh và các đồng phạm đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, hung thủ cũng khai động cơ giết người là do ức chế vì bị nhắc nhở việc gây ồn ào.
Theo đó, khoảng 17h30 ngày 2/9, Chính đi xe đến thăm bạn gái ở dãy nhà trọ số 261/1A, khu phố Đông Tác. Khi vào dãy nhà trọ, Chinh chạy xe tốc nhanh, nẹt pô lớn tiếng. Lúc này, trong phòng trọ của Ngọc đang tổ chức nhậu. Hai anh em Ngọc, Ngà ra nói với Chinh không được chạy xe như thế vì trong xóm có nhiều trẻ em. Nghe vậy, Chinh không nói gì mà đi thẳng vào phòng bạn chơi, khoảng 30 phút sau thì ra về. Khi về, Chinh gặp lại Ngọc và Ngà, 2 bên lời qua tiếng lại, xảy ra mâu thuẫn.
Không giải quyết xung đột được bằng lời nói, hai anh em Ngọc, Ngà dùng tay đánh Chinh nhưng không có thương tích. Ấm ức vì bị đánh nên Chinh về nhà trọ kể lại cho cha là ông Đỗ Văn Tường (SN 1969, quê Đồng Nai) và những người thân khác nghe. Nghe con mình bị đánh, ông Tường và mấy anh em cùng kéo qua dãy nhà trọ để hỏi rõ lý do. Khi đến nơi, Chinh thấy Giáp đang nằm một mình trong phòng trọ thì bất ngờ lao vào đâm liên tiếp. Khi ông Dần và Ngà chạy sang thì ông Tường cầm cây gỗ đánh, còn Chinh cầm tuốc-nơ-vít đâm vào đầu Ngà gây thương tích. 
Vẫn chưa dừng lại, Chinh tiếp tục quay sang đâm ông Dần nhiều nhát khiến ông  tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi gây án, hai cha con Tường bỏ trốn, đến 23h30 ngày 3/9, biết không thể trốn thoát nên cả hai cha con đã đến Công an xã Phước Tĩnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đầu thú. 
Uẩn khúc chưa sáng tỏ
Mặc dù tại cơ quan công an, hai cha con ông Tường khai, nguyên nhân dẫn đến án mạng là do ức chế vì bị nhắc nhở tiếng nẹt pô. Tuy nhiên, những người sống trong dãy trọ lẫn người thân của nạn nhân lại tỏ ra nghi ngờ về điều này. Chị Quỳnh - con gái ông Dần cho biết: “Chị M (38 tuổi, quê Cà Mau) ở phòng trọ số 20 có một đứa con gái mới lớn. Chị này nhận hai người thanh niên làm con nuôi, trong đó có Chinh. Hai người này đều có quan hệ tình cảm với cô con gái của chị M nên thường xảy ra xích mích, cãi vả. Vì không muốn xảy ra xung đột nên bà chủ nhà đã đuổi Chinh đi”. 
Chính vì vậy, đến chiều ngày 2/9, Chinh ghen tuông việc bạn gái đi chơi với người gần phòng dẫn đến việc gây gổ. “Lúc Chinh tới thấy có nhiều người đang ăn tiệc ở phòng tôi, có thể hắn tưởng là có người chặn đánh nên mới điên cuồng như vậy. Những người gần phòng tôi nói hôm gây án, Chinh đã có men bia rượu trong người”, tiếp lời chị Quỳnh. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm tới phòng trọ của chị M thì người phụ nữ này từ chối tiếp khách và phủ nhận chuyện ghen tuông tình cảm giữa Chinh và con gái mình. 
Bà Ninh Thị Ly (SN 1958, chủ nhà trọ) cho biết: “Hai mẹ con chị M định chuyển chỗ ở khác sau khi xảy ra sự việc nhưng tôi không đồng ý vì cơ quan công an vẫn đang điều tra”.
Nguyên nhân thật sự của vụ thảm án vẫn đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Thế nhưng điều khiến dư luận cảm thấy bức xúc, phẫn nộ là hung thủ gây án còn ở độ tuổi quá trẻ. Chinh mới 15 tuổi, vẫn còn ở lứa tuổi vị thành niên nhưng đã gây án với tình chất dã man. Câu hỏi về trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục, nuôi dạy con cái lại một lần nữa khiến các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu tâm trước khi quá muộn.

Đọc thêm