Đánh chết người vì nghi “thả ma” làm chết con trai mình

(PLO) -Cho rằng hàng xóm đã “thả ma” làm chết con trai mình, Tráng A Lử (SN 1987) và vợ là Lù Thị Súa (SN 1988) ở thôn Khổi Ngoa, xã Liêm Phú (Văn Bàn - Lào Cai) đã bắt chị Dinh về nhà rồi dùng gậy đánh nạn nhân đến chết.
Đánh chết người vì nghi “thả ma” làm chết con trai mình
Theo cơ quan điều tra, thấy cháu Thái (SN 2014) có biểu hiện biếng ăn, ốm nhẹ, vợ chồng Lử đã không đưa đến viện mà mời ông Tráng Là Su, người xã bên về cúng giải hạn, trừ ma. 
Do mê tín, vợ chồng Lử tiếp tục cúng bái, dùng “bùa phép” soi trứng gà và xác định chị Dinh trú tại xã Liêm Phú là người đã đã… “thả ma” khiến con mình bị ốm.
Lập tức vợ chồng Lử đã tìm đến nhà chị Dinh, yêu cầu “người thả” phải đến buộc dây vải vào cổ con mình để đuổi ma ra khỏi người theo phong tục của người Mông. Mặc dù không biết “đuổi ma”, nhưng trước sức ép của vợ chồng Lử, chị Dinh đành miễn cưỡng đi theo.
Khoảng 18h cùng ngày, chị có mặt tại nhà của cháu bé và làm theo yêu cầu của bố mẹ cháu. Sau khi buộc dây hờ vào cổ cháu Thái được 30 phút, Súa vào kiểm tra thì thấy con mình đã chết. 
Cho rằng Dinh chính là “con ma”, thủ phạm gây ra cái chết của con trai nên Tráng A Lử đã dùng dây thừng buộc 2 tay nạn nhân lại, treo lên xà nhà. Sau đó, hai vợ chồng mỗi người một đoạn cây thay nhau đánh chị Dinh đến chết.
Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Văn Bàn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân Thào Thị Dinh, cháu bé Tráng A Thái. 
Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt khẩn cấp Tráng A Lử và vợ là Lù Thị Súa, nhưng khi lực lượng chức năng có mặt, Súa đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ án./.

Đọc thêm