Đạp ngã bà bầu đi SH cướp Iphone 6 và 13 triệu đồng

(PLO) - Gặp bà bầu đi xe SH một mình giữa trưa nam sinh ĐH Vinh liền bám theo đạp ngã xuống bờ ruộng, đe dọa cướp Iphone 6 và 13 triệu đồng tiền mặt. 
Đạp ngã bà bầu đi SH cướp Iphone 6 và 13 triệu đồng

Sáng ngày 11/5, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Võ Văn Hùng (1994, trú tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An), đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hùng về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 9/5, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nhận tin báo của chị Hồ Thị Như (1994, trú tại xã Hưng Tân, Hưng Nguyên) về việc bị một thanh niên đạp xe ngã xuống ruộng cướp tài sản 1 chiếc Iphone6 và 13 triệu tiền mặt.

Theo như trình báo của nạn nhân, khoảng 11h30 cùng ngày, chị điều khiển xe máy đi từ Trường CĐSP Nghệ An về nhà, khi đến khu vực cánh đồng thuộc xóm 20 xã Hưng Thắng (Hưng Nguyên) thì bất ngờ bị một nam thanh niên phóng xe máy vượt lên rồi đẩy ngã xuống cống nước ven đường. Chị Như đang bò lên đường thì đối tượng này gằn giọng bắt quỳ xuống, đồng thời xông tới lục soát chiếc túi và lấy đi 1 chiếc ĐTDĐ Iphone 6 cùng số tiền gần 13 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân rồi lên xe máy tẩu thoát. 

Võ Văn Hùng tại CQĐT
Võ Văn Hùng tại CQĐT

Đội Cảnh sát hình sự lập tức đến hiện trường ghi nhận và điều tra nắm bắt thông tin rà soát những đối tượng nghi vấn và lấy lời khai từ phía bị hại. Với đặc điểm nhận dạng như: Nam thanh niên cao khoảng 1m65 trở lên, mặc quần bò đen, lưng đeo chiếc ba lô cũng màu đen, đội MBH màu đỏ. Thông tin quý giá là đối tượng điều khiển xe máy Dream màu mận mang BKS 37H2-6443…

Nhận định đối tượng chưa thể ra khỏi địa bàn nên các mũi trinh sát được rải để truy bắt đối tượng. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày tổ công tác nhận được thông tin về một đối tượng có những đặc điểm giống như lời khai nạn nhân đang điều khiển xe trên QL 8B hướng từ TP Vinh- cầu Yên Xuân. Tổ trinh sát bí mật bố trí chị Như đứng tại một điểm mà đối tượng đi qua để nhận diện hung thủ.

Chị Như nhanh chóng xác định đó chính là kẻ đã gây ra vụ cướp tài sản của mình, tổ công tác quyết định áp sát. Đối tượng bị các chiến sỹ cảnh sát khống chế bắt giữ khi đang điều khiển chiếc xe máy đi qua cánh đồng, thu giữ tang vật là chiếc ĐTDĐ Iphone 6 cùng số tiền gần 13 triệu đồng của chị Như.

Tại CQĐT đối tượng khai nhận tên là Võ Văn Hùng hiện là sinh viên năm cuối trường ĐH Vinh, với những chứng cứ không thể chối cãi Hùng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Theo khai nhận, trưa cùng ngày Hùng lấy xe máy đi từ ĐH Vinh lên nhà bạn chơi, khi đi trên QL8B đoạn cánh đồng thuộc xóm 20 xã Hưng Thắng thì phát hiện chị Hồ Thị Như điều khiển chiếc xe SH chạy phía trước.

Thời điểm trưa vắng người qua lại, quan sát thấy người phụ nữ đi một mình với xe máy “xịn”, lại đang nợ nần nhiều nên nghĩ đến việc cướp tài sản. Hùng phóng xe vượt lên, dùng chân đạp vào chiếc xe chị Như điều khiển khiến chị này ngã xuống mương nước bên đường. Nạn nhân bò lên thì bị Hùng gằn giọng đe dọa, bắt quỳ xuống rồi lục túi cướp lấy tài sản. Nạn nhân đang mang bầu, lại đi một mình nên lo lắng sự an nguy cả mẹ cả con nên đã làm theo lệnh của Hùng.

Đọc thêm