Đêm khuya cạy cửa hỏi mượn dao, hai người bị trọng thương

(PLO) - Cạy cửa vào nhà người dân bị phát hiện, Nguyễn Văn Thát (SN 1969, trú tại xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) lạnh lùng hỏi mượn dao. Sau đó, giữa chủ nhà và đối tượng trên đã xảy ra xô xát khiến cả hai đều bị trọng thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Sự việc xảy ra vào khoảng 1h20' ngày 27/1, tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Bà Đỗ Thị Lương (SN 1968, vợ nạn nhân) cho biết, vào khoảng thời gian trên, lúc đó hai vợ chồng ông Đỗ Văn Quang (SN 1965) và bà Lương đang ngủ thì bỗng dưng nghe thấy tiếng động. Khi hé cửa màn ra, bà Lương phát hiện cửa nhà mở toang, có một bóng một người đàn ông. Thấy vậy, bà Lương gặng hỏi thì người đàn ông này vội lấy tay khép cửa, chốt lại rồi bảo mượn con dao. 
Giật mình, bà Lương bảo "không có con dao vì đang đêm". Khi vừa mới bật điện lên bà Lương bị gã đàn ông này đấm vào mặt và cạnh sườn khiến cho choáng váng. Cũng lúc đó ông Quang liền dậy khống chế gã thanh niên, còn bà Lương vội vàng chạy sang nhà em rể báo sự việc rồi ngất lịm luôn ở bên nhà.
Khi chạy sang đến nơi, người em ruột và ông Quang xảy ra xô xát với gã thanh niên lạ mặt. Quá hoảng hốt ông, Quang đã hô hoán mọi người dân sống xung quanh đến. Tuy nhiên trên tay gã thanh niên đang lăm lăm con dao trên tay nên không ai dám tiến lại gần. Nhận được tin báo lực lượng công an xã Đông Kết nhanh chóng đến hiện trường. 
Đối tượng Nguyễn Văn Thát.
 Đối tượng Nguyễn Văn Thát.
Ông Nguyễn Hữu Trọng – Trưởng Công an xã Đông Kết cho biết: khi chúng tôi đến hiện trường thấy ông Quang đang nằm dưới hiên nhà, trên người có nhiều máu. Còn ở ngoài hiên phát hiện một thanh niên khoảng 40 tuổi, đầu bê bết máu. Ở trên giường, chăn màn đều có máu. 
“Thấy hai người bị thương nặng nên chúng tôi đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Khoái Châu. Tại hiện trường, lực lượng công an xã thu giữ được 2 con dao. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Khoái Châu để điều tra làm rõ”, ông Trọng cho biết.
Khi đưa hai người bị thương nặng lên cấp cứu ở bệnh viện thì một người dân lấy chồng về xã Đông Kết nhận ra đối tượng xông vào nhà bà Lương là Nguyễn Văn Thát (SN 1969, trú tại xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu). Đến sáng cùng ngày, do bị thương nặng, người nhà đối tượng Thát đã đưa đối tượng này đi cấp cứu tại bệnh viện 103.
Được biết, trước đó, đối tượng Thát đã đi ăn đêm ở một quán ăn ven đường quốc lộ, cách nhà ông Quang khoảng hơn 100m. Tuy nhiên khi ăn xong Thát không trả liền mà lặng lẽ đi ra khỏi quán. Đã ngoài 40 tuổi, đối tượng Thát vẫn chưa có vợ. 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm