Đêm khuya, xuất 10 tỷ đồng mua 58kg vàng cám... rởm

(PLO) - Ngày 3/12, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phía Nam (C45B) phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra vụ một số đối tượng người nước ngoài lừa đảo bằng hình thức bán 58kg vàng cám giả để lấy số tiền hơn 10 tỷ đồng tại một trong những tiệm vàng được cho là lớn nhất ở TP Biên Hòa (Đồng  Nai) xảy ra vào khuya 2/12.
Đêm khuya, xuất 10 tỷ đồng mua 58kg vàng cám... rởm
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h30 ngày 2/12, chủ tiệm vàng Ngọc Phát trên đường Phan Đình Phùng thuộc phường Quang Vinh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã trình báo Công an việc bị một nhóm người nước ngoài đến giao dịch bán vàng cám với số lượng 58kg có dấu hiệu là vàng giả. 
Sau khi thỏa thuận giao dịch nhiều giờ đồng hồ, chủ tiệm vàng quyết định mua số vàng trên với giá hơn 10 tỷ đồng. 
Khi các đối tượng trên nhận tiền và rời khỏi tiệm vàng được một thời gian, chủ tiệm vàng như bừng tỉnh, kiểm tra mới biết số vàng trên là giả nên trình báo Công an phường Quang Vinh. Công an phường đã đến phong tỏa hiện trường đồng thời báo cáo sự việc lên Công an TP Biên Hòa. 
Do số tiền lớn nên ngay trong đêm,Công an TP Biên Hòa đã báo Phòng PC45 Công an Đồng Nai cử lực lượng xuống hiện trường để điều tra.
Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Đồng Nai cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của chủ tiệm vàng, thu giữ một số hình ảnh từ camera, đồng thời tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng. 
Bước đầu lực lượng Công an đã xác định được một số nghi can liên quan  đến vụ việc trên. 
Theo Thượng tá Nam, quá trình điều tra cho biết trước khi vụ việc xảy ra, tại tiệm vàng trên đã từng mua vàng của các đối tượng trên với số lượng ít nhưng là vàng thật. 
Đây cũng là vụ lừa đảo tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn tỉnh và cả nước của các đối tượng người nước ngoài đến thời điểm này.
Hiện lực lượng Cảnh sát Hình sự tỉnh phối hợp với C45B đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc./.

Đọc thêm