Đi lấy thuốc cai nghiện cho con, cha xách 1 bánh heroin đi bán

(PLO) - Trên đường đi lấy thuốc cai nghiện cho đứa con trai, Quỳ “kẹp nách” một bánh heroin về xuôi bán kiếm lời thì bị bắt.
Đối tượng Vi Văn Quỳ
Đối tượng Vi Văn Quỳ

Ngày 13/4, Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Vi Văn Quỳ (SN 1973, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là 1 bánh heroin. 

Qua công tác xác minh nắm bắt thông tin, cơ quan công an xác định Vi Văn Quỳ một con nghiện ma túy lâu năm là đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Vi Văn Quỳ đã có vợ và hai con, không có công ăn việc làm ổn định mà thường chặt gỗ trong rừng để bán kiếm tiền tiêu. Tuy nhiên, do sớm bị lôi kéo sử dụng ma túy nên số tiền kiếm được cũng chỉ đủ Quỳ mua heroin sử dụng.

Nhu cầu ngày càng tăng cao, số tiền ít ỏi từ bán củi, gỗ không đủ để mua thuốc, Quỳ được người khác chỉ việc mua bán heroin để lấy tiền xài. Sau đó, Quỳ vào các bản người Mông hỏi mua ma túy, rồi về miền xuôi liên hệ với các mối để bỏ hàng.

Gia đình có 3 anh em đã vào tù về ma túy nên Quỳ đã đúc rút được nhiều “kinh nghiệm” để đối phó với cơ quan chức năng.

Vi Văn Quỳ bị bắt khi trên đường đi lấy thuốc cai nghiện cho con cùng 1 bánh heroin trên người
Vi Văn Quỳ bị bắt khi trên đường đi lấy thuốc cai nghiện cho con cùng 1 bánh heroin trên người

Ngày 7/4, Ban chuyên án nhận được tin báo Quỳ sẽ có một chuyến hàng từ quế Phong về Diễn Châu để giao dịch, địa điểm giao dịch là ở cây xăng Diễn Lâm 1, xã Diễn Lâm (Diễn Châu). Phương án bắt quả tang được triển khai thực hiện.

Khoảng 21h phát hiện Quỳ đang di chuyển trên xe taxi, trinh sát lập tức bám sát chờ cơ hội hành động. Đến điểm giao dịch, Quỳ cho taxi đi lòng vòng để quan sát hơn 30 phút. Khi thấy không có gì bất thường mới dừng xe đi bộ qua đường, khi vượt khỏi đầu chiếc xe ô tô băng qua đường thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Quá bất ngờ, Quỳ không kịp chống cự hay bỏ chạy, tang vật thu giữ 1 bánh heroin có trọng lượng 357,15g.

Tại CQĐT, Quỳ khai nhận đứa con trai thứ hai nghiện ma túy nên ngày 7/4, Quỳ xuống Diễn Châu để lấy thuốc cai nghiện cho con. Tiện đường nên Quỳ đã mang theo 1 bánh heroin mua của người Mông không rõ danh tính giá 90 triệu đồng mang xuống bán với giá 120 triệu đồng.

Trước đó, ngày 30/3 vừa qua, Công an huyện Diễn Châu cũng phá thành công chuyên án 317H, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Luyến, (SN 1972, trú tại xã Diễn Hồng, Diễn Châu) khi đang giao dịch 1 bánh heroin trong một khách sạn trên địa bàn.

Đọc thêm