Diễn biến mới nhất vụ nam sinh Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy

Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về tội Vô ý làm chết người.
Diễn biến mới nhất vụ nam sinh Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy sáng nay, 27/8, tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người”.

Bà Quy được tại ngoại.

Trước đó, ngày 26/8, Viện KSND quận Cầu Giấy ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy.

Bà Quy bị cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc ô tô đưa đón do nhà trường thuê suốt 9 giờ trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện KSND quận Cầu Giấy cho rằng, trong cái chết của bé Long có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Ông Phiến và bà Quy cùng "vô ý và cẩu thả". Theo VnExpress, ông Phiến đang tiếp tục bị điều tra.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả hai đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi).

Đến 7h25 cùng ngày, xe ô tô đưa các cháu tới trường. Bà Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại, còn ông Phiến điều khiển xe về bãi trông giữ xe.

Khoảng 15h30 cùng ngày, ông Phiến quay lại xe ô tô để lái đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét có người chết.

Ông Phiến mở cửa lái xe của ô tô xuống thì thấy cháu Lê Hoàng Long đang nằm ngửa ngay sau ghế lái. Cháu Long được bế vào trường rồi được đưa đến bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Đọc thêm