Điều tra lại vụ bé gái tự tử sau khi tố bị hiếp dâm

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 03/PC45 ngày 6.12.2016 của Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo hộ sơ vụ án, con gái chị Hữu Thị Lợi (ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) là Hồ Mộng K (SN 2004) tố bị ông Hữu B (SN 1960, ngụ cùng xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) sàm sỡ nhiều lần và có hành vi hiếp dâm vào khoảng tháng 9.2016.

Sau vài tháng gửi đơn tố giác, chị Lợi nhận được quyết định số 03/PC45 ngày 6.12.2016 có nội dung không khởi tố vụ án hình sự vì “Chỉ có lời khai của Hồ Mộng K, ngoài ra không có tài liệu, chứng cứ nào khác để chứng minh ông B có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em đối với Hồ Mộng K”.

Vào ngày 10-2, người thân phát hiện em Hồ Mộng .K. (13 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị ngất xỉu, tím tái trong phòng ngủ, vội vã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Đến sáng ngày 11-2, em K. đã tử vong trong bệnh viện.Nguyên nhân cái được gia đình cho là do vụ việc tố cáo không được làm sáng tỏ khiến nạn nhân uất ức.

Đọc thêm